V-League 2013 bắt đầu... "khét"

06/05/2013 16:04 GMT+7

(TNO) V-League 2013 vừa thi đấu vòng thứ 8, tức là đã đi được 1/3 chặng đường. Điều người hâm mộ lo ngại nhất là vấn đề tiêu cực, xin cho điểm bắt đầu có dấu hiệu xuất hiện trở lại.

(TNO) V-League 2013 vừa thi đấu vòng thứ 8, tức là đã đi được 1/3 chặng đường. Điều người hâm mộ lo ngại nhất là vấn đề tiêu cực, xin cho điểm bắt đầu có dấu hiệu xuất hiện trở lại.

>> SHB.Đà Nẵng thua bất thường, B.Bình Dương thắng trận đầu tiên
>> SHB Đà Nẵng lý giải thất bại
>> SHB.Đà Nẵng không thể đổ thừa do quá tải

 SHB.Đà Nẵng- Minh Tú
Trận thua của SHB.Đà Nẵng trên sân Ninh Bình bị đặt nhiều nghi vấn - Ảnh: Minh Tú

Người hâm mộ kéo đến sân đông đảo ở các vòng đấu vừa qua đã tạo nên không khí bóng đá vui nhộn khắp cả nước vào mỗi cuối tuần.

Tín hiệu vui trong tình cảnh bóng đá thời khủng hoảng vừa nhen nhóm lên đang bị đe dọa bởi những trận cầu không đẹp bắt đầu xuất hiện.

Những ai có xem trận SHB.Đà Nẵng (ĐN) trên sân Ninh Bình đều lo ngại cho viễn cảnh xấu của bóng đá VN trong thời gian tới.

Rõ ràng, đội bóng sông Hàn dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức đã nằm một cách thoải mái, không e ngại, không lo sợ và không quan tâm đến bất cứ điều gì.

4 bàn thắng của Moussa ghi được đều diễn ra nhanh chóng với kịch bản, hàng thủ ĐN lơi lỏng, không kèm người và hụt hơi để cho chân sút của Ninh Bình dễ dàng lập công. Như kịch bản đã được báo trước, Moussa ăn mừng rất “sượng” dù đây là lần đầu tiên

Bình luận viên giàu kinh nghiệm của VTC3 Vũ Quang Huy đã phải nhiều lần thốt lên là không thể tin được lối đá bạc nhược của đương kim vô địch ĐN, trong buổi bình luận trực tiếp. 

Sau buổi bình luận, cảm thấy như chưa đủ, ông Vũ Quang Huy tiếp tục bày tỏ: “Lối đá của ĐN khiến chúng tôi phải nghi ngờ. Sau trận đấu chúng tôi càng nghi ngờ hơn bởi dù thua trận, nhưng các cầu thủ ĐN đều cười rất tươi”.

Không chỉ riêng trận ĐN, mà trận thua của ĐTLA trước Kienlongbank Kiên Giang khi chủ nhà mất đến 3 trụ cột cũng dấy lên sự hoài nghi với người hâm mộ. Bởi trận thắng của KG dường như đã được dự báo trước.

Ngoài việc xin cho, nhường điểm vì ân tình giữa HLV, lãnh đạo các đội với nhau, V-League 2013 còn đối mặt với khó khăn rất lớn khác là các trận đấu của V-League đều có thể cá cược trên các mạng quốc tế, nên không thể nói không ảnh hưởng đến một số cầu thủ VN.

Chính vì thế, VFF và VPF cần cứng rắn hơn nữa trong việc xử lý tiêu cực, chứ không thể mãi lấp liếm bằng câu nói “bằng chứng đâu” đã tồn tại từ xưa đến nay.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.