V-League 2013 - còn đó những nỗi niềm

26/08/2013 15:57 GMT+7

(TNO) V-League 2013 xem như đã khép dù còn vòng đấu cuối, nhưng lại mở ra không ít vấn đề đáng lo ngại đối với Bóng đá Việt Nam (VN).

(TNO) V-League 2013 xem như đã khép dù còn vòng đấu cuối, nhưng lại mở ra không ít vấn đề đáng lo ngại đối với Bóng đá Việt Nam (VN).

>> V-League hạ màn
>> Không có đội xuống hạng ở V-League 2013
>> Chuyện chỉ có ở V-League

 
XMXT.Sài Gòn bỏ giải đã tạo ra tiền lệ xấu cho Bóng đá Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Trước khi V-League 2013 khai diễn, nhiều người đã lo ngại viễn cảnh sẽ có đội bỏ giải giữa chừng. Đáng buồn thay điều nay lại hoàn toàn chính xác với sự việc của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn).

Đội bóng của bầu Thủy đã tạo nên một tiền lệ xấu với giải bóng đá số một VN và ảnh hưởng lớn đến uy tín Bóng đá VN trên trường quốc tế.

XMXT.Sài Gòn bỏ giải, dĩ nhiên là điều đáng trách, bởi trong một cuộc chơi lớn, ảnh hưởng đến nhiều người, nhiều giới, thì không thể chấp nhận lãnh đạo đội bóng này hành xử tùy tiện như vậy.

Nhưng sự việc XMXT.Sài Gòn làm vỡ ra lắm vấn đề. Đó chính là: đã từ lâu một số CLB bóng đá VN không xem những người điều hành bóng đá VN (lãnh đạo VFF và VPF) ra gì, bởi họ sẵn sàng phá hôi chỉ vì CLB bị xử ép.

Việc XMXT.Sài Gòn bỏ giải chắc chắn là tiền lệ rất xấu khiến nhiều người lo lắng cho mùa bóng sắp tới.

Việc kinh tế suy thoái sẽ khiến nhiều CLB lâm vào cảnh nợ nần dẫn đến chuyện nợ lương, nợ tiền chuyển nhượng của các cầu thủ. Đến lúc đó, không đợi đến việc lãnh đạo CLB tuyên bố giải tán mà các cầu thủ cũng có thể đình công, như chuyện cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang dọa biểu tình không ra sân là một ví dụ.

Không chỉ lo ngại chuyện CLB bỏ giải mà nhiều vấn nạn khác từ trọng tài, cầu thủ, đến quan chức điều hành... đã lấy không ít niềm tin của người hâm mộ.

Nguyên một tổ trọng tài bị đình chỉ để điều tra và rồi cuối cùng vẫn không có kết luận rõ ràng, khiến người hâm mộ bóng đá VN cứ như bị đánh đố.

Rồi chuyện các cầu thủ bất ngờ sa sút phong độ, hay chuyện sa sút có hệ thống như trường hợp Như Thành, Tấn Trường... khiến không ai dám tin bóng đá VN sạch.

Các quan chức điều hành thì từ ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, đến ông trưởng giải Trần Duy Ly đều mất uy tín trầm trọng, buộc giới cổ động viên phải lên các diễn đàn bóng đá kêu gọi từ chức, thì thật khó tin bóng đá VN có thể tiến lên với những người điều hành như vậy.

Đã có không ít những lời đồn về việc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp VN (VPF) sẽ giải tán bởi không có nguồn kinh phí hoạt động. Nếu VPF giải tán là sự thật thì V-League sẽ lại trở về với mái nhà xưa - VFF, và mọi chuyện “vũ như cẩn”.

Trong một mảng màu xám xịt của bóng đá VN, một đốm sáng có thể vin vào đó là Đại hội VFF khóa 7 sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 để bầu ra một bộ máy mới lãnh đạo bóng đá VN.

Tuy nhiên, đốm sáng này lại quá nhỏ nhoi, bởi ngoài ông Lê Khánh Hải được xem là người mới duy nhất, còn tất tần tật đều là những con người cũ, thậm chí rất cũ, những người từng “góp công” làm trì trệ bóng đá VN suốt thời gian qua.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.