Vẫn còn đấy "tinh thần Inzaghi"

12/09/2011 16:51 GMT+7

(TNO) Việc AC Milan bỏ Filippo Inzaghi ra khỏi danh sách đăng ký dự Champions League để lại không ít tiếc nuối đối với những ai ưa chuộng mẫu tiền đạo cổ điển trong bóng đá đỉnh cao. Đấy là loại tiền đạo thường xuyên ghi bàn kể cả khi giới hâm mộ… không hiểu vì sao anh ta có thể ghi bàn!

Tiền đạo Mario Gomez có lối ghi bàn giống với Filippo Inzaghi của AC Milan - Ảnh: AFP

(TNO) Việc AC Milan bỏ Filippo Inzaghi ra khỏi danh sách đăng ký dự Champions League để lại không ít tiếc nuối đối với những ai ưa chuộng mẫu tiền đạo cổ điển trong bóng đá đỉnh cao. Đấy là loại tiền đạo thường xuyên ghi bàn kể cả khi giới hâm mộ… không hiểu vì sao anh ta có thể ghi bàn!

Một đường bóng ngẫu nhiên dội trúng đầu gối. Một cú đệm bóng đơn giản cách khung thành chưa tới 1m. Một pha bắt việt vị bất cẩn của đối phương. Một sai lầm “chết người” của trọng tài… Tất cả đều có thể trở thành bàn thắng cho mẫu tiền đạo như Inzaghi. Không có giá trị nghệ thuật, hoặc không đọng lại trong lòng giới hâm mộ? Chẳng sao cả. Việc của Inzaghi, cũng như của huyền thoại Gerd Mueller trước đây, chỉ là ghi bàn chứ không phải trình diễn.

Nhưng khi Inzaghi chấm dứt hi vọng xô ngã kỷ lục ghi bàn trên sân cỏ Champions League thì điều đó không có nghĩa là Champions League mùa này sẽ mất đi mẫu tiền đạo nổi tiếng về chuyện… ghi bàn không đẹp. Mario Gomez của Bayern Munich đã sẵn sàng trước khi vòng bảng Champions League mở ra giữa tuần này!

Cuối tuần qua, Gomez ghi đến 4 bàn trong trận Bayern thắng Freiburg ở giải Bundesliga. Một quả phạt đền. Một pha phá bóng của hậu vệ đối phương, trúng chân Gomez rồi văng vào lưới. Một pha đệm bóng vào lưới trống, mà toàn bộ công lao thuộc về tình huống phá bẫy việt việt của Franck Ribery. Một cú đệm bóng khác, có đến 2 tiền vệ cùng góp công để Gomez có bóng cách khung thành chỉ khoảng vài bước!

Gomez chính là sự tái hiện của Gerd Mueller ngày xưa, hoặc Inzaghi trong thời gian gần đây. Anh thường xuyên sút… lên trời, hoặc chệch cột cả thước, trong những tình huống mà người xem chờ đợi pha kết thúc đẹp. Khi cần phối hợp với đồng đội, Gomez chỉ chuyền ngang hoặc chuyền về một cách vô hại. Thế rồi, khi đối phương trở nên khinh địch thì anh bất ngờ xuất hiện đúng nơi, đúng chỗ. Bà già lụ khụ lập tức hóa thành con sói nhe nanh trước các hậu vệ ngây thơ.

Người ta nhìn vào những cú sút xa vụng về, những lần vấp ngã vì vụng về khi lừa bóng, để kết luận Gomez là tiền đạo tồi. Anh lép vế trước lão tướng Miroslav Klose trong cuộc cạnh tranh chỗ đứng ở đội tuyển Đức, cũng có thể vì cách đánh giá như vậy. Nhưng anh đã có 10 bàn trong 8 trận đấu ở mùa bóng này, 8 bàn trong 5 vòng đấu ở Bundesliga. Đấy không thể là sự may mắn ngẫu nhiên đối với một tiền đạo bị cho là xoàng.

Gomez chỉ cần bàn thắng. Và anh sẽ phát huy “tinh thần Inzaghi” ở Champions League, trước bất cứ hàng thủ nào ngây thơ đánh giá Gomez không cao về phẩm chất kỹ thuật.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.