1 ngày 2 HLV ở Serie A thất nghiệp

18/12/2012 14:59 GMT+7

(TNO) Serie A tiếp tục là “đất lửa” của các huấn luyện viên (HLV) khi chỉ sau vòng 17, lần lượt Sampdoria và Siena quyết định “trảm” HLV.

(TNO) Serie A tiếp tục là “đất lửa” của các huấn luyện viên (HLV) khi chỉ sau vòng 17, lần lượt Sampdoria và Siena quyết định “trảm” HLV.

>> HLV tuyển Ý khuyên Balotelli trở lại Serie A
>> Juventus bứt phá trong cuộc đua vô địch Serie A
>> Scandal sex rúng động Serie A

HLV Ciro Ferrara bị ban lãnh đạo Sampdoria sa thải
HLV Ferrara bị sa thải khi Sampdoria thua 10 trong 12 trận gần đây - Ảnh: AFP

Theo đó, sau thất bại 1-3 trước Catania, Sampdoria lập tức sa thải HLV Ciro Ferrara (cựu HLV của Juventus và U.21 Ý) sau thành tích tệ hại của đội bóng bất chấp một khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng, trong đó có chiến thắng 1-0 trên sân AC Milan.

Tuy nhiên, trong 12 trận gần nhất, Blucerchiati (biệt danh của Sampdoria) thất bại đến 10 lần và rớt xuống vị trí thứ 14 và còn chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 3 điểm (17 so với 14). 

Cũng trong hôm 17.12, Sampdoria nhanh chóng bổ nhiệm HLV Delio Rossi, người vừa bị Fiorentina sa thải hồi đầu mùa giải năm nay, thay thế Ferrara. Nhà cầm quân 52 tuổi được hứa hẹn sẽ vực dậy Sampdoria một thời từng “làm mưa làm gió” ở Serie A và đầu trường châu Âu, bởi Rossi có rất nhiều kinh nghiệm sau 22 năm huấn luyện và từng đưa Lazio đoạt Cúp quốc gia Ý vào năm 2009.

Trong khi đó, thất bại 1-4 trước Fiorentina trong trận derby vùng Tuscan cũng trở thành “giọt nước làm tràn ly” cho lòng kiên nhẫn của ban lãnh đạo Siena, bởi sau trận thua này đội bóng cũng sa thải HLV Serse Cosmi.

Siena thậm chí còn tệ hơn Sampdoria khi đứng chót bảng xếp hạng và cách nhóm an toàn 4 điểm, nhưng Cosmi cũng buộc phải ra đi để nhường chỗ cho cựu HLV của Brescia và Sampdoria là Beppe Iachini.

Mùa giải năm ngoái, Serie A đã tự phá kỷ lục sa thải HLV của mùa giải 1951-1952 của mình khi có đến 18 nhà cầm quân bị mất việc giữa chừng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.