10 ca dương tính với Covid-19 ở CLB, Bundesliga trở lại trạng thái “treo”

05/05/2020 08:43 GMT+7

Liên đoàn các giải bóng đá chuyên nghiệp Đức (DFL) đang lo ngại cho kế hoạch trở lại của 2 giải Bundesliga 1 và 2 ở nước này khi phát hiện 10 ca dương tính với Covid-19 tại các CLB.

DFL ngày 4.5 đã báo cáo rằng trong số 1.724 mẫu xét nghiệm, 10 mẫu đã trả về có kết quả dương tính với Covid-19, 3 trong số đó được cho là có liên quan đến CLB Cologne ở Bundesliga - giải hàng đầu Đức. "Các xét nghiệm được thực hiện trong vài ngày qua đã hoàn thành mục đích là cung cấp thêm sự an toàn và bảo vệ cầu thủ tốt nhất có thể nhằm tránh bị lây nhiễm trong quá trình huấn luyện hoặc thi đấu của đội", DFL cho biết trong một tuyên bố.
Tuy nhiên, theo báo giới Đức, kết quả trên được xem là khả quan, khi khoảng 0,5% trong tổng số mẫu xét nghiệm từ đợt thử nghiệm đầu tiên có kết quả dương tính với Covid-19. Đây là một trong những biện pháp giúp hai giải hàng đầu Đức chuẩn bị nối lại từ ngày 16.5 nhưng sẽ “cấm cửa” khán giả kèm theo các quy định bắt buộc về phòng chống dịch bệnh.

Nhiều CLB hàng đầu Đức đang đối mặt với khủng hoảng tài chính nếu các giải đấu bị hủy

AFP

Các kế hoạch trên nhằm giúp 2 giải đấu lớn nhất Đức trở thành giải bóng đá hàng đầu đầu tiên ở châu Âu khởi động lại kể từ khi mùa giải bị đình chỉ vào giữa tháng 3 do đại dịch Covid-19. DFL không công bố danh tính CLB và các trường hợp nhiễm Covid-19 đến từ đâu nhưng các cá nhân liên quan đã ngay lập tức bị cách ly.
Tin tức về các ca dương tính với Covid-19 được đưa ra khi 2 giải đấu Đức đang hy vọng sẽ được “bật đèn xanh” từ chính phủ trong cuộc họp ngày 6.5. Theo các quy định đang có hiệu lực ở Đức, bất cứ ai đã tiếp xúc với một trường hợp dương tính Covid-19 đều phải tuân thủ thời gian cách ly 14 ngày.

Horst Seehofer - Bộ trưởng Nội vụ Đức, ủng hộ Bundesliga trở lại thi đấu

AFP

Horst Seehofer, Bộ trưởng Nội vụ Đức, người cũng chịu trách nhiệm về thể thao, cho biết ông ủng hộ các kế hoạch cho các đội Bundesliga trở lại thi đấu để kết thúc mùa giải bị gián đoạn. Tuy nhiên, quan chức này nhấn mạnh bóng đá sẽ không có đặc cách nào để đi chệch khỏi các quy tắc phòng chống dịch bệnh áp dụng đối với người dân Đức.
Thật vậy, nỗ lực trở lại nhằm giúp các CLB thuộc Bundesliga 1 và 2 được hoàn thành mùa giải trước ngày 30.6 để nhận khoản tiền 300 triệu euro từ hợp đồng truyền hình của giải đấu. 13 trong số 36 CLB thuộc 2 giải đấu hàng đầu Đức hiện đang chịu áp lực thâm hụt tài chính nghiêm trọng do đại dịch Covid-19. Tuy vậy, theo AFP, sau một số ca dương tính với Covid-19, kế hoạch trở lại của các giải này đang vấp phải những chỉ trích từ các chính trị gia khi họ cho rằng bóng đá và các cầu thủ triệu phú đang nhận được đặc cách so với công chúng Đức.

Giải đấu của Pháp sẽ đưa ra một khoản vay từ nhà nước bảo lãnh, được cho là tới 225 triệu euro để bù đắp thu nhập truyền hình bị mất sau khi quyết định kết thúc sớm mùa giải 2019 - 2020 do đại dịch Covid-19. 40 CLB ở Ligue 1 và Ligue 2 đã đồng ý việc được vay với số tiền tương ứng sau khi các đài truyền hình Canal Plus và beIN Sports sẽ không chi các khoản thanh toán còn lại do mùa giải kết thúc trước 10 vòng đấu. Trong khi đó, giải hàng đầu Tây Ban Nha (La Liga) hôm 4.5 đã lên kế hoạch khởi động lại mùa giải vào tháng 6. Theo đó, từ ngày 5.5, các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở Tây Ban Nha sẽ trải qua các đợt kiểm tra Covid-19 và sẽ chỉ được phép trở lại tập luyện sau khi kết quả âm tính. Giải Ngoại hạng Anh hiện cũng đang tình trạng chờ khi kế hoạch chơi trên sân trung lập nhận những phản ứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.