10 cầu thủ Ý bị bắt vì bán độ

02/04/2012 18:52 GMT+7

(TNO) Vấn nạn bán độ tiếp tục hoành hành bóng đá Ý khi có thêm 10 cầu thủ bị bắt vào hôm nay, 2.4 (theo giờ VN) do bị cáo buộc dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu ở Serie A mùa trước.

(TNO) Vấn nạn bán độ tiếp tục hoành hành bóng đá Ý khi có thêm 10 cầu thủ bị bắt vào hôm nay, 2.4 (theo giờ VN) do bị cáo buộc dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu ở Serie A mùa trước.

 
Andrea Masiello khi còn khoác áo CLB Bari - Ảnh: AFP

Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) cho hay cảnh sát đã tiến hành đồng loạt các vụ bắt giữ ở phía nam thành phố Bari. Trong số 10 người bị bắt, có 9 cựu cầu thủ của CLB Bari, nhưng chỉ tiết lộ tên hậu vệ Andrea Masiello, người hiện đang chơi cho CLB Atalanta.

“Khoảng một chục người bị bắt giữ để điều tra và 9 trong số này đều là cầu thủ cũ của đội bóng áo đỏ trắng (Bari). Họ đều bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số 9 trận đấu ở Serie A mùa trước”, FIGC cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Ý cho hay, trung tâm của vụ điều tra là trận đấu Bari thua Lecce 0-2 diễn ra vào tháng 5.2011, trong đó có một bàn đá phản lưới nhà của Masiello ở phút 80. Kết thúc mùa giải năm ngoái, Bari xuống hạng và hiện đang chơi ở Serie B.

Trước thông tin trên, giám đốc thể thao của CLB Bari là Guido Angelozzi khẳng định, ban lãnh đạo không có chủ trương để dàn xếp tỷ số ở các trận đấu đang bị điều tra và phủ nhận việc các cầu thủ dính đến bán độ.

“Chúng tôi nghĩ rằng đó là những trận đấu bình thường. Hơn nữa, chúng tôi không được hưởng lợi sau một kết quả thua”, ông Angelozzi nói với kênh truyền hình SkyTG24.

Vụ bắt giữ một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động vấn nạn bán độ đang hoành hành ở Ý. Năm ngoái, hai cựu tuyển thủ Ý (Giuseppe Signori, Cristiano Doni) và hàng loạt cầu thủ khác đã bị bắt, cấm thi đấu hoặc hoạt động bóng đá trong nhiều năm do dính bán độ ở các giải Serie B và Serie C.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.