13 CLB La Liga đe dọa đình công

08/08/2012 18:13 GMT+7

(TNO) Ngày khai mạc của La Liga đang đứng trước nguy cơ không thể diễn ra như dự kiến vào ngày 18.8 tới, bởi 13 đội bóng thuộc giải đấu cao nhất Tây Ban Nha dọa sẽ đình công.

(TNO) Ngày khai mạc của La Liga đang đứng trước nguy cơ không thể diễn ra như dự kiến vào ngày 18.8 tới, bởi 13 đội bóng thuộc giải đấu cao nhất Tây Ban Nha dọa sẽ đình công.

>> Man City hạ Arsenal, Benfica đánh bại Real Madrid
>> Kaka sẽ rời Real Madrid để về lại AC Milan?
>> Real Madrid tính bán tên sân vận động

13 CLB La Liga đe dọa đình công
Real Madrid (áo trắng) và Barcelona là những đội được chia tiền bản quyền cao nhất La Liga - Ảnh: AFP

Nguyên nhân của sự việc này xuất phát từ việc chia sẻ tiền bản quyền truyền hình thiếu công bằng tồn tại ở làng bóng đá Tây Ban Nha trong suốt thời gian qua. Phần lớn tiền bản quyền truyền hình được chia cho Real Madrid và Barcelona trong khi phần nhỏ còn lại thuộc về các đội bóng khác.

Điều này khiến cho những đội bóng tại La Liga không hài lòng. Hôm qua (7.8), đại diện của 13 câu lạc bộ gồm: Bilbao, Atletico Madrid, Real Betis, Celta Vigo, Espanyol, Getafe, Granada, Mallorca, Osasuna, Rayo Vallecano, Sociedad, Sevilla và Zaragoza đã nhóm họp và đưa ra một tuyên bố chung.

"Các câu lạc bộ tham gia cuộc họp đều không hài lòng với sự phân chia tiền bản quyền truyền hình. Điều này cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với các câu lạc bộ", Goal.com trích thông báo chung của 13 đội bóng nói trên.

Cũng trong cuộc họp hôm qua, 13 đội bóng đã yêu cầu ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha phải tổ chức cuộc họp khẩn vào ngày 14.8 tới để giải quyết 4 yêu sách như sau:

Thứ nhất, đề nghị phải trả số tiền bản quyền mà những công ty truyền thông còn đang thiếu nợ các đội bóng tại La Liga.

Thứ hai, rút lại đơn kiện liên quan đến bản quyền truyền hình đối với các đội bóng La Liga.

Thứ ba, tạo ra một quy trình minh bạch trong việc xếp lịch thi đấu tại La Liga.

Thứ tư, yêu cầu các công ty truyền thông tạo ra một hiệp định chung về việc phân chia công bằng bản quyền truyền hình cho các đội bóng ở La Liga.

13 câu lạc bộ nói trên cũng nhấn mạnh rằng, nếu các yêu sách trên không được đáp ứng, họ sẽ tiến hành đình công, không thi đấu trong ngày khai mạc La Liga sắp tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.