15 CLB của Serie A phản đối cải tổ Champions League

11/06/2019 09:40 GMT+7

15 CLB thuộc Serie A đã phản đối các kế hoạch gây tranh cãi của Hiệp hội CLB Châu Âu (ECA) về việc cải tổ Champions League vốn được ủng hộ bởi “gã khổng lồ” Ý Juventus.

Theo truyền thông Ý hôm 9.6, Chủ tịch của CLB Juventus là Andrea Agnelli - Chủ tịch của ECA, tuần trước đã bảo vệ kế hoạch cải tổ Champions League tại một đại hội của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và được xem là một nỗ lực để cứu các CLB tầm trung và nhỏ trước sự “ăn hiếp” của những “ông lớn” thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu lục.
Andrea Agnelli - Chủ tịch của ECA, là người đưa ra đề xuất cải tổ Champions League và quyết bảo vệ AFP
Tờ Gazzetta Dello Sport cho hay, một cuộc bỏ phiếu đã được tổ chức vào hôm 8.6 bởi Liên đoàn Bóng đá Ý liên quan đến một văn bản chung phản đối kế hoạch cải tổ Champions League. CLB Juventus là đội bóng duy nhất chống lại văn bản trên, trong khi AS Roma, Inter Milan, AC Milan và Fiorentina, đã bỏ phiếu trắng.
ECA đã đề xuất một giải đấu quy mô gồm 128 CLB được chia thành 3 cấp độ, có lên hạng và xuống hạng tương tự UEFA Nations League. Nhóm CLB hàng đầu (Champions League cơ cấu mới) sẽ được tạo thành từ 4 bảng (mỗi bảng 8 đội), với 6 đội đứng đầu trong mỗi cấp sẽ tự động góp mặt ở giải hàng đầu mùa giải kế tiếp bất kể họ kết thúc ở giải đấu quốc nội ở vị trí nào.
Juventus là đội duy nhất ở Serie A ủng hộ kế hoạch cải tổ Champions League AFP
Tuy nhiên kế hoạch trên đã bị phản đối kịch liệt khi được cho là “âm mưu” nhằm làm lợi cho các CLB hàng đầu châu Âu. Trong đó mới nhất là 15 CLB ở Serie A, bởi họ cho rằng có thể dẫn đến việc giảm tới 35% doanh thu. Trước đó, kế hoạch cải cách cũng bị Giải Ngoại hạng Anh phản đối; 7 CLB của La Liga (Tây Ban Nha) cũng có phản ứng tương tự nhưng không phải Real Madrid hay Barcelona.
Các CLB ở Bundesliga (giải hàng đầu Đức) cũng chống lại kế hoạch, trong khi 17 CLB của Ligue 1 (Pháp) cũng đã chống lại dự án trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.