2 tuyển quốc gia Indonesia sắp “huyết chiến” ?

04/10/2012 03:20 GMT+7

Dư luận bóng đá Indonesia hôm qua lại xôn xao bàn tán về thông tin 2 tuyển quốc gia của nước này sắp ra sân để chọn 1 đội tham dự AFF Cup 2012.

Dư luận bóng đá Indonesia hôm qua lại xôn xao bàn tán về thông tin 2 tuyển quốc gia của nước này sắp ra sân để chọn 1 đội tham dự AFF Cup 2012.

Chuyện là LĐBĐ Indonesia (PSSI) tuyên bố đang có kế hoạch ngày 4.10 sẽ gửi thư mời đến Ủy ban Tái thiết bóng đá Indonesia (KPSI) với mong muốn tổ chức một trận đấu giữa đội tuyển quốc gia chính thức và tuyển quốc gia “phiên bản” vào ngày 10.10. Hiện tại, tuyển quốc gia chính thức được PSSI quản lý đang được dẫn dắt bởi HLV Nil Maizar (đội trước đó hòa VN 0-0), còn tuyển “phiên bản” dưới quyền của KPSI được cựu HLV tuyển VN Alfred Riedl huấn luyện ở một địa điểm khác.

 Trợ lý của HLV Alfred Riedl
Trợ lý của HLV Alfred Riedl đang hướng dẫn tuyển Indonesia của KPSI tập luyện ở Batu Malang, Đông Java - Ảnh: Bolanews

Trước đó, BTC giải Indonesian Super League (ISL) mâu thuẫn gay gắt với PSSI sau khi Indonesia thất bại bẽ mặt 0-10 trước Bahrain ở vòng loại World Cup 2014 hồi tháng 3 với đội hình toàn cầu thủ đang chơi ở giải Indonesian Premier League (IPL - còn gọi là “giải đấu nổi loạn do thành lập sau ISL nhưng vẫn tồn tại song song và cùng cấp độ). ISL sau đó không để các cầu thủ của mình lên tuyển mà cùng KPSI thành lập một đội tuyển quốc gia khác với các cầu thủ của ISL.

Thực tế, mâu thuẫn giữa hai bên vẫn chưa có hồi kết do những thỏa thuận vừa được ký kết mới đây cũng chỉ là giải pháp tình thế để tránh bị FIFA cấm thi đấu quốc tế. Vì vậy, nếu thắng tuyển “phiên bản” của KPSI, trận đấu là cơ hội để PSSI chứng tỏ việc tuyển Indonesia vẫn có một lực lượng tốt mà không cần những trụ cột đang chơi ở ISL như Bambang Pamungkas, Cristian Gonzalez, Firman Utina, Muhamad Ridwan, Ponaryo Astaman, Ahmad Bustomi... - những người từng tỏa sáng giúp Indonesia vào chung kết AFF Cup 2010.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.