3 đại gia La Liga giữ nguyên khoảng cách

15/04/2013 06:55 GMT+7

(TNO) Ba đội bóng dẫn đầu La Liga là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều giành trọn 3 điểm trong loạt trận vòng 31 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (15.4, giờ VN). Trong khi Barcelona và Real Madrid cùng có chiến thắng 3-0 trên sân Zaragoza cùng Bilbao thì Atletico Madrid đè bẹp Granada 5-0 tại Vicente Calderon.

(TNO) Ba đội bóng dẫn đầu La Liga là BarcelonaReal Madrid và Atletico Madrid đều giành trọn 3 điểm trong loạt trận vòng 31 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (15.4, giờ VN). Trong khi Barcelona và Real Madrid cùng có chiến thắng 3-0 trên sân Zaragoza cùng Bilbao thì Atletico Madrid đè bẹp Granada 5-0 tại Vicente Calderon.

>> Bayern đối đầu Barcelona ở bán kết Champions League
>> Abidal trở lại thi đấu cho Barcelona sau 14 tháng
>> Tân Giáo hoàng được mời đến xem Barcelona thi đấu

3 đại gia La Liga giữ nguyên khoảng cách
Thiago (trái) và Tello tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona - Ảnh: Reuters

Barcelona đang có khoảng cách 13 điểm so với Real Madrid và đã giành quyền vào bán kết Champions League. Chính vì vậy, mục tiêu mà đội bóng xứ Catalan đề ra là duy trì cách biệt an toàn đồng thời bảo đảm thể lực của các trụ cột cho các trận đấu quan trọng.

Do đó, dễ hiểu khi Barcelona ra quân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu trên sân Zaragoza. Tuy nhiên, với cách biệt về đẳng cấp, đội khách vẫn chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Khi mà Lionel Messi, Andres Iniesta được nghỉ ngơi thì hai cầu thủ trẻ là Thiago Alcantara và Cristian Tello đã thi nhau tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Barcelona.

Từ một tình huống phản công nhanh ở phút 20, Thiago phối hợp cùng Alexis Sanchez rồi tự mình dứt điểm chính xác mang về bàn mở tỷ số cho Barcelona. Ngoài ra, cầu thủ 20 tuổi còn có đường chuyền thuận lợi giúp Tello lập công ở phút 39. Đến phút 53, Tello tiếp tục để lại dấu ấn bằng pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng cho đội nhà.

3 đại gia La Liga giữ nguyên khoảng cách-2
Ronaldo (phải) lập cú đúp giúp Real Madrid có 3 điểm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ra quân trên sân Bilbao, HLV Jose Mourinho đã tung ra hầu hết những cầu thủ tốt nhất của Real Madrid. Trước một đối thủ đang khủng hoảng về phong độ như Bilbao nhưng Real Madrid cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm.

Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho "Kền kền trắng" ngay ở phút thứ 2 khi thực hiện thành công một pha đá phạt trực tiếp. Angel Di Maria cũng có cú sút bóng trúng xà ngang trong hiệp 1 nhưng Bilbao đáp trả mạnh mẽ và thủ môn Diego Lopez phải làm việc khá vất vả.

Tuy nhiên, cục diện trận đấu đã được định đoạt ở phút 68 khi Ronaldo một lần nữa ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đánh đầu thành công từ pha đá phạt của Xabi Alonso. Đến phút 76, Gonzalo Higuain hoàn tất chiến thắng cho Real Madrid khi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Ronaldo.

3 đại gia La Liga giữ nguyên khoảng cách-3
Atletico Madrid cũng giành 3 điểm khi Falcao (9) lập cú đúp - Ảnh: AFP

Ở trận đấu khác, Atletico Madrid cũng tiếp tục gây áp lực lên đội bóng cùng thành phố khi đè bẹp Granada bằng chiến thắng 5-0.

Ngay ở phút thứ 4, Diego Costa đã đưa đội chủ sân Vicente Calderon vươn lên dẫn trước bằng pha đánh đầu hiểm hóc. Cũng chính tiền đạo người Brazil có đường chuyền vừa tầm để Radamel Falcao nhân đôi cách biệt cho Atletico Madrid ở phút 27.

Thế trận một chiều tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 và Falcao, Raul Garcia cùng Filipe là những người lập công mang về chiến thắng đậm cho đội bóng mà HLV Diego Simeone dẫn dắt.

Với các kết quả này, trật tự ở nhóm dẫn đầu La Liga không có gì thay đổi. Barcelona duy trì vị trí số 1 với 81 điểm, theo sau là Real Madrid (68 điểm) và Atletico Madrid (65 điểm).

Kết quả các trận đấu

Rayo Vallecano 0 - 2 Sociedad

Atletico Madrid 5 - 0 Granada

Zaragoza 0 - 3 Barcelona

Bilbao 0 - 3 Real Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.