30 năm, Man City trở lại trận chung kết

17/04/2011 05:56 GMT+7

(TNO) Đánh bại "người anh" láng giềng M.U ngọt ngào ngay bán kết Cúp FA là niềm vui không gì to lớn hơn đối với Man City.

Silva (xanh) nổi bật giúp Man City xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của M.U - Ảnh: Reuters

(TNO) Đánh bại "người anh" láng giềng M.U ngọt ngào ngay bán kết Cúp FA là niềm vui không gì to lớn hơn đối với Man City.

>> Xem video clip trận Man City - M.U (1-0)
>> Không Torres, Chelsea thắng lớn

Cơn khát danh hiệu của Man "xanh" đã kéo dài tận 35 năm kể từ khi họ đoạt được League Cup năm 1976. Còn đối với Cúp FA, đội bóng của tỉ phủ Sheikh Mansour đã có thể trở lại ở trận chung kết sau 30 năm xa vắng. Do vậy, có thể hiểu được niềm vui to lớn của anh "nhà giàu" mới nổi này khi đánh bại M.U 1-0 bằng bàn thằng Yaya Toure.

Một bàn thắng không chỉ để chứng tỏ mình xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng vào ngày 14.5 mà còn kịp cho thế giới biết rằng: thành Manchester vẫn còn một Man "xanh" khát khao. Chính Man City là đội kết thúc giấc mơ "ăn ba" ngông cuồng của M.U sau một loạt trận thành công của "Quỷ đỏ".

Trưa qua trên sân Wemley có lẽ là thời khắc ngọt ngào nhất với HLV Mancini và tỉ phủ Sheikh Mansour sau một thời gian dài vực dậy đội bóng tỉnh lẻ này.


Pha ghi bàn đầy mạnh mẽ của Yaya (xanh) đã bóp nghẹt giấc mơ và tham vọng của người hàng xóm Man "đỏ" - Ảnh: Reuters

Chiến thắng Man City kịch tính đến nỗi, phải nhờ đến sai lầm của Carrick, Yaya Toure phải thật mạnh mẽ mới lướt qua luôn cả Vidic rồi hạ gục Van Der Sar. Một sự kỳ lạ trong bàn thua nói trên khi Carrick là người mắc lỗi lớn nhất nhưng thủ thành người Hà Lan cũng có chút liên đới với pha phát bóng thẳng vào tầm khống chế của David Silva.

Một Paul Scholes đầy kinh nghiệm lại ham bóng để đạp thẳng vào đùi của Zabaleta, nhận thẻ đỏ. Chơi thiếu người trong 23 phút còn lại, đã không giúp cho M.U có đủ toan tính để lật ngược tình thế.

Đây là các nhân vật góp công lớn nhất cho M.U trong việc loại Chelsea khỏi tứ kết Champions League vừa qua cũng như thành công của triều đại "Quỷ đỏ". Thế nhưng, sức ép và tuổi tác đã khiến họ không còn sáng suốt trong những thời khắc quyết định.

"Ai cũng phải từng mắc sai lầm và trong thể thao điều đó không ngoại lệ. Tôi thông cảm cho anh ấy", Yaya Toure tỏ ra đồng cảm với Carrick sau trận đấu.

Trận này, Rooney phải ngồi ngoài do án phạt. Chính vì thế mà anh đã phải rất tiếc nuối trước hai pha kết thúc quá thiếu may mắn của Berbatov khi đối mặt thủ môn và đệm bóng vào khung thành trống. Ắt hẳn, Sir Alex ngồi trên khán đài cũng phải đắn đo rằng, vì sao ông không dùng một Chicharito đang phong độ cao mà lại xài Berbatov yếu đuối đến vậy?


Berbatov (9, đỏ) vụng về bỏ lỡ những cơ hội chắc ăn cho M.U - Ảnh: AFP

M.U đã làm khá tốt mọi thứ trước khi phạm sai lầm ở phút 52. Họ kiểm soát tốt thế trận bởi sự xông xáo của Nani hay Evra, khóa chặt được các mũi tấn công của đối phương khiến Man City chỉ còn biết dùng đến giải pháp sút xa.

Tuy nhiên, khi mắc sai lầm thì M.U đã không thể điều chỉnh kịp thời. Ngoại trừ cú sút phạt trúng xà của Nani thì phần còn lại của trận đấu chính là những đợt phản công nhanh và nguy hiểm đến thót tim của Man "xanh".

Thất bại đầy đau đớn này khiến M.U bỏ mộng "ăn ba" để trở về với thực tại Premier League và Champions League. Man "xanh" đã kịp chứng tỏ mình trước một thời khắc quan trọng. Để biết rằng, cuộc nội chiến vùng Manchester vẫn còn dài và từ đây, ắt sẽ bắt đầu khắc nghiệt hơn.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.