4 ngôi sao trẻ của Ngoại hạng Anh sẵn sàng tỏa sáng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/08/2019 09:06 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh mùa này sẽ khởi tranh vào rạng sáng 10.8 (theo giờ VN) với cặp đấu Liverpool - Norwich. Ngay trước thềm khai màn, AFP đã điểm qua 4 tài năng trẻ đang sẵn sàng để nổi lên như những ngôi sao đột phá trong 10 tháng tới.

Tammy Abraham

Mặc dù góp nhiều công sức giúp Chelsea đạt nhiều danh hiệu ở các giải trẻ, nhưng chàng trai trẻ Abraham trưởng thành từ học viện chỉ mới được tung ra sân có 3 lần trong đội hình 1, và bị đem cho mượn trong suốt 3 mùa bóng vừa qua ở các CLB Bristol City, Swansea và Aston Villa. Tuy nhiên, trong mùa này, tài năng trẻ 21 tuổi sẽ cạnh tranh với lão tướng người Pháp Olivier Giroud và cầu thủ Bỉ Michy Batshuayi để dẫn dắt hàng tiền đạo của Chelsea. Thậm chí, Abraham đã rất tự tin khoác áo số 9 mà tân HLV Frank Lampard đã tin tưởng giao cho anh. HLV Lampard biết rõ tài năng của Abraham.
“Ở đây tôi có một HLV tin tưởng vào những cầu thủ trẻ và sẽ cho bạn cơ hội nếu như bạn tập luyện chăm chỉ. Đó là tất cả những gì tôi cần được nghe”, Abraham nói. Abraham đã ghi được 26 bàn thắng trong hành trình thăng hạng Premier League của Aston Villa.
Vì sao Ngoại hạng Anh là giải VĐQG hấp dẫn và đắt giá nhất hành tinh

Phil Foden

Vị thế viên ngọc sáng trong đội tuyển trẻ Anh đoạt danh hiệu vô địch World Cup U.17 năm 2017 của Foden có nguy cơ bị lu mờ do ít được ra sân dưới màu áo Manchester City (Man City). Foden chỉ được tung ra sân có 3 trận ở Premier League trong mùa bóng 2018 - 2019 đoạt cú ăn ba, và tổng cộng 11 trận ở mọi giải đấu.

Foden (trái) sẽ cạnh tranh khốc liệt trong đội hình nhiều sao của Man City

AFP

David Silva, Ilkay Gundogan, Fernandinho, Kevin De Bruyne và “bản hợp đồng kỷ lục mới” Rodri đều góp phần ngáng đường Foden khiến anh ít có cơ hội ra sân. Dẫu vậy, HLV Man City Pep Guardiola vẫn không tiếc lời ca ngợi tiền vệ 19 tuổi và tin rằng chàng trai này sẽ nắm bắt được cơ hội để tỏa sáng.
“Tôi đã nói điều đó nhiều lần trong các buổi họp báo, nhưng có thể là không phát biểu nó trước mặt cậu ta. Phil là cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng gặp trong sự nghiệp cầm quân của mình”, HLV Guardiola nói. “Vấn đề của cậu ấy là đôi khi HLV không đưa vào đội hình xuất phát. Hy vọng rằng điều đó sẽ được cải thiện trong tương lai”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Reiss Nelson

Sau thời gian thi đấu ấn tượng ở Bundesliga khi được mang cho CLB Hoffenheim mượn mùa bóng vừa qua, cầu thủ chạy cánh trong đội tuyển U.21 Anh này dường như đã sẵn sàng để ghi dấu ấn trên sân Emirates. Chàng trai 19 tuổi đứng đầu nhóm cầu thủ trẻ tài năng xuất thân từ học viện Arsenal như tiền vệ Joe Willock và tiền đạo Eddie Nketiah.

Reiss Nelson, một trong những tài năng mới nổi của Arsenal

AFP

Được tung vào sân thay người trong trận gặp Lyon ở giải giao hữu Emirates Cup trước mùa bóng hồi tháng 7, Nelson đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của gần như hầu hết mọi đợt tấn công của Arsenal.
Nelson vẫn còn cần phải được rèn luyện nhiều, nhưng anh rất tự tin đến mức tuyên bố rằng người hâm mộ sẽ bị “sốc” khi chứng kiến sự tiến bộ của mình: “Arsene Wenger đã trao cho tôi cơ hội khởi đầu với Premier League (năm 18 tuổi) và lúc đó tôi còn rất non nớt. Bây giờ tôi đã có sự trưởng thành hơn trong vai trò của mình”.

Troy Parrott

Tiền đạo 17 tuổi người Ireland đã gây được ấn tượng mạnh cho HLV Mauricio Pochettino của Tottenham trong giai đoạn tiền mùa giải gặp Juventus và Manchester United. Parrot đã ghi 20 bàn thắng sau 30 trận đấu ở cấp độ trẻ và cho thấy đủ khả năng để làm tròn vai trò của cầu thủ khoác áo số 10.

Troy Parrott (phải) sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn khi Tottenham thất bại chiêu mộ Dybala

AFP

“Nếu như chúng tôi có đội hình mà chúng tôi có ngày hôm nay, thì dĩ nhiên cậu ấy sẽ có khả năng ở trong đội 1”, HLV Pochettino nói về cầu thủ trẻ có thể hưởng lợi nếu như tiền đạo ngôi sao Harry Kane của Tottenham vẫn còn gặp khó khăn với những vấn đề của mắt cá chân. Parrott đã nhiều lần ra sân ở hiệp hai trong mùa bóng vừa qua, nhưng vẫn chưa từng có tên trong đội hình xuất phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.