5 chìa khóa trận đấu

22/05/2010 10:07 GMT+7

Martin Demichelis – Diego Milito Tại World Cup tới, Demichelis và Milito sẽ sát cánh trong màu áo Argentina. Nhưng đêm nay, họ sẽ đối đầu trong thế một mất một còn. Demichelis có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ với sự tập trung cao.

Hậu vệ Lucio  từng thi đấu cho Bayern 5 mùa bóng, từ năm 2004 đến 2009

Martin Demichelis – Diego Milito

Tại World Cup tới, Demichelis và Milito sẽ sát cánh trong màu áo Argentina. Nhưng đêm nay, họ sẽ đối đầu trong thế một mất một còn. Demichelis có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ với sự tập trung cao.

Martin Demichelis – Diego Milito

Tại World Cup tới, Demichelis và Milito sẽ sát cánh trong màu áo Argentina. Nhưng đêm nay, họ sẽ đối đầu trong thế một mất một còn. Demichelis có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ với sự tập trung cao. Anh có thể lực tốt, khả năng không chiến và bọc lót tốt. Nhưng Demichelis không thể lơ là trước người đồng hương. Milito là tiền đạo không cần phải mời gọi lần thứ 2 mới ghi bàn. Anh ta có thể ghi bàn theo nhiều cách khác nhau: sút gần, sút xa hay đánh đầu. Inter ghi bàn được hay không phụ thuộc vào cuộc chiến của người Argentina.

Holger Badstuber – Maicon

HLV Louis Van Gaal rất tự hào về sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ Bayern trong mùa này như Badstuber và Muller. Badstuber từng chơi rất thất vọng nhưng trong giai đoạn cuối mùa, anh là điểm tựa cho hàng thủ Bayern. Nhưng đêm nay, Badstuber sẽ phải đối mặt với một hậu vệ phải có khả năng tấn công tốt nhất thế giới. Trong vai trò hậu vệ phải, Maicon luôn dâng cao và anh đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Inter. Maicon sẽ khiến Badstuber có một trận đấu khó nhọc vì cầu thủ người Brazil của Inter có đủ các yếu tố thể lực, tốc độ, kỹ thuật và những đường tạt bóng chính xác.

Bastian Schweinsteiger và Wesley Sneijder

Schweinsteiger là tiền vệ thu hồi bóng và phát động tấn công hàng đầu của châu Âu và tạo được sự tin tưởng cao với HLV Van Gaal. Schweinsteiger có thể tranh cướp bóng từ mọi vị trí và chuyền lên rất nhanh cho tuyến trên hoặc sang hai cánh. Còn lối chơi của Inter phụ thuộc nhiều vào Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan thích nghi rất nhanh dù mới chuyển sang Inter. Inter hưởng lợi nhiều từ đôi chân sáng tạo của Sneijder. Tuy nhiên, thể lực của tiền vệ này là một điểm yếu. Để Bayern có thế trận tốt, Schweinsteiger phải kiểm soát được Sneijder.

Arjen Robben và Javier Zanetti

Robben chơi rất lên chân tại Bayern. Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, Robben liên tục đóng vai trò cứu tinh cho Bayern tại Champions League mùa này. Vắng Ribery, vai trò của Robben càng quan trọng. Trong khi đó, Zanetti của Inter là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân trận chung kết này khi anh đã 37. Dù vậy, thể lực của Zanetti vẫn còn rất tốt và anh đóng vai trò lớn trong việc khóa chặt Messi. Robben muốn vượt qua Zanetti không phải điều đơn giản.

Ivica Olic – Lucio

Olic ghi hat-trick cho Bayern trong trận thắng Lyon. Tiền đạo người Croatia chơi bóng toàn diện khi đá được nhiều vị trí, có tốc độ và kỹ thuật tốt. Olic là chủ công của Bayern trong giai đoạn cuối mùa giải. Lucio mới chuyển từ Bayern sang Inter mùa này và anh là hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của Inter. Lucio chơi mạnh mẽ, khôn ngoan và anh đã bắt chết Ibrahimovic lẫn Drogba tại các vòng trước. Olic có một đối thủ đáng gờm.

Anh Tú
(theo Goal)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.