5 cú vấp thương đau Man City cần phải nhớ

11/05/2014 07:34 GMT+7

(TNO) Chức vô địch Premier League 2013-2014 đang trong tầm tay Man City và điều mà thầy trò HLV Manuel Pellegrini cần làm vào lúc này là đề cao cảnh giác...

(TNO) Chức vô địch Premier League 2013-2014 đang trong tầm tay Man City và điều mà thầy trò HLV Manuel Pellegrini cần làm vào lúc này là đề cao cảnh giác...

>> Man City đã nhẫn nhịn để chiến thắng
>> Man City nhận tiền thưởng vô địch Premier League gấp đôi tiền phạt
>> Man City lên kế hoạch 'bom tấn' cho Messi

 
Man City chỉ cần hòa trận cuối cũng đủ nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League 2013-2014 - Ảnh: AFP

Chuyên gia bóng đá và đang là cây bình luận viên có tiếng ở Anh Mark Lawrenson dự đoán Man City chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch ở vòng đấu cuối Premier League 2013.2014.

Tuy nhiên, lịch sử Bóng đá châu Âu từng chứng kiến những cú sẩy chân lịch sử, khiến nhiều đội ôm hận khi tưởng đã cầm chắc ngôi vô địch, giống vị thế Man City hiện tại.

Dưới đây là những cú vấp thương đau nổi tiếng tại làng bóng đá châu Âu

Liverpool tại giải vô địch Anh mùa 1988-1989

 
Arsenal (áo vàng) hạ Liverpool và đăng quang ngay tại sân Anfield - Ảnh: premierleague

Chỉ cần thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal với cách biệt một bàn, Liverpool sẽ đăng quang. Nhưng Liverpool thua 0-2, với bàn quyết định đến ở ít phút bù giờ hiệp hai, và ngậm ngùi nhìn đối thủ thành London nhận cúp ngay tại Anfield. 

M.U tại Premier League 1994-1995


Andy Cole (ảnh nhỏ góc trái) phung phí nhiều cơ hội cho M.U, qua đó góp phần giúp Blackburn vô địch - Ảnh: AFP

Bước vào vòng cuối cùng, M.U đứng thứ nhì, kém Blackburn hai điểm. Thầy trò Ferguson sẽ vô địch nếu thắng trên sân West Ham, còn Blackburn thua trên sân Liverpool.

Điều kiện đủ đã xảy ra khi Liverpool thắng 2-1, nhưng M.U vẫn phải cay đắng nhìn Blackburn nhận cúp. Họ bị West Ham cầm hòa 1-1 trong trận cầu mà Andy Cole và đồng đội đã phung phí rất nhiều cơ hội.

Bayer Leverkusen tại Bundesliga 1999-2000


Pha đá phản lưới nhà của Michael Ballack khiến Leverkusen mất chức vô địch về tay Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Chỉ cần hòa đội đứng thứ 10 là Unterhaching, Leverkusen sẽ vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả trận nhì bảng Bayern tiếp Werder Bremen.

Nhưng Leverkusen lại thua 0-2, với bàn đầu tiên từ cú đá phản của ngôi sao sáng nhất Michael Ballack. Bayern nhờ đó đăng quang sau khi thắng Bremen 3-1.

Juventus tại Serie A 1999-2000


Nỗi thất vọng của thủ thành Buffon sau khi để Calori ghi bàn thắng duy nhất cho Perugia - Ảnh: AFP

Chỉ cần thắng đội đứng thứ 13 Perugia, Juventus của HLV Ancelotti sẽ đoạt scudetto. Nhưng trong buổi tối mà sấm sét, giông bão vần vũ trên bầu trời còn dưới mặt sân Renato Curi thì bị ngập nước, mọi thứ dần trở nên đen tối với Juventus.

Trọng tài Pierluigi Collina phải cho hiệp hai bắt đầu muộn tới 82 phút, và sự gián đoạn ấy có vẻ khiến Juventus đánh mất sự tập trung. Họ bất ngờ thủng lưới vì tình huống làm bàn của hậu vệ vô danh Alessandro Calori - không chế bóng bằng ngực rồi bắt vô lê chân phải đẹp mắt.

Juventus thua 0-1 và ngậm ngùi nhìn scudetto về tay Lazio, đội thắng Reggina 3-0 trên sân nhà Olimpico.

Inter Milan tại Serie A 2001-2002


"Người ngoài hành tinh" Ronaldo đã bật khóc khi Inter Milan thua Lazio - Ảnh: AFP

Trước vòng hạ màn, Inter dưới trướng HLV Hector Cuper dẫn đầu bảng với một điểm nhiều hơn Juventus, hai điểm nhiều hơn Roma. Chỉ cần thắng trên sân Lazio - đội đã hết mục tiêu cải thiện thứ hạng, Inter sẽ đăng quang.

Nhưng siêu sao người Brazil Ronaldo và đồng đội hôm đó thua 2-4 và tụt xuống thứ ba, cay đắng nhìn Juventus nhận scudetto.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.