500.000 CĐV Dortmund đăng ký vé chung kết Champions League

07/05/2013 07:42 GMT+7

(TNO) Các cổ động viên (CĐV) Dortmund đang rất vất vả để tìm cho mình một tấm vé xem đội nhà thi đấu trận chung kết Champions League với Bayern Munich.

(TNO) Các cổ động viên (CĐV) Dortmund đang rất vất vả để tìm cho mình một tấm vé xem đội nhà thi đấu trận chung kết Champions League với Bayern Munich.

>> WAGs Dortmund dẹp tin đồn
>> Dortmund sẵn sàng chinh phục châu Âu
>> Real Madrid 2-0 Dortmund: Hồi sinh muộn!

500.000 CĐV Dortmund đăng ký vé chung kết Champions League
Các CĐV Dortmund rất muốn chứng kiến đội nhà lần thứ 2 giành chức vô địch Champions League - Ảnh: Sport Mail

Theo Bild, có đến hơn 500.000 CĐV Dortmund đăng ký vé xem trận chung kết Champions League. Trong khi đó, đội bóng chủ sân Signal Idura Park chỉ được UEFA phân phối cho hơn 24.000 vé. Tờ Bild cho biết chỉ trong vòng 24 giờ sau khi Dortmund loại Real Madrid, đã có 240.000 CĐV đăng ký mua vé xem trận chung kết và hiện giờ con số này tăng gấp đôi.

Đây là điều có thế gây ngạc nhiên ở các giải đấu khác nhưng tại Bundesliga, đây là điều bình thường. Bởi trong mùa giải này, số khán giả trung bình đến sân Signal Idura Park là 80.000 người/trận.

"Thật là điên rồ", một quan chức của Dortmund nói về số người đăng ký mua vé trên tờ Bild. Ông này cũng cho biết đội bóng sẽ phải tiến hành bốc thăm để chọn ra 24.042 người may mắn được mua vé.

Một trong những nguyên nhân khiến các CĐV "phát cuồng" lên với trận chung kết Champions League là do đây mới là lần thứ 2 Dortmund vào đến trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Lần trước Dortmund vào chung kết là năm 1997 khi họ đánh bại Juventus với tỷ số 3-1. Ngoài ra, các fan cũng muốn xem Mario Gotze thi đấu trận cuối trước khi anh chuyển sang Bayern Munich.

Trận chung kết Champions League sắp tới được tổ chức trên sân Wembley (Anh) vào ngày 25.5. Sân bóng huyền thoại này có sức chứa 86.000 chỗ và hai đội vào chung kết được phân phối 50.000 vé.

Bên cạnh việc phải nhờ đến may mắn mới có thể tìm được suất mua vé, các fan hâm mộ bóng đá Đức còn bị sốc với mức giá của vé trận chung kết. Theo đó, để có mặt ở Wembley, một CĐV phải bỏ ra từ 60 đến 330 bảng. Trong khi giá vé các trận đấu tại Bundesliga ở mức thấp hơn rất nhiều.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.