99% David Moyes dẫn dắt M.U

09/05/2013 07:32 GMT+7

(TNO) Theo báo chí Anh, huấn luyện viên (HLV) David Moyes nhiều khả năng sẽ là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson tại Manchester United (M.U) khi ông này nghỉ hưu vào cuối mùa giải này.

(TNO) Theo báo chí Anh, huấn luyện viên (HLV) David Moyes nhiều khả năng sẽ là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson tại Manchester United (M.U) khi ông này nghỉ hưu vào cuối mùa giải này.

>> Gửi đến Sir Alex: Vì lời nói cảm ơn là chưa đủ!
>> Thế giới bóng đá sốc khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu
>> David Moyes "quá bé" so với Sir Alex!

99% David Moyes dẫn dắt M.U-1
HLV Moyes đến làm việc với chủ tịch Everton để bàn về tương lai - Ảnh: Sport Mail

Sau khi hay tin HLV Ferguson sẽ giải nghệ sau trận đấu cuối cùng của M.U với West Brom diễn ra vào ngày 19.5, điều mà các cổ động viên của đội chủ sân Old Trafford muốn biết nhất lúc này là ai sẽ thay thế nhà cầm quân người Scotland.

Theo báo chí Anh, hai ứng cử viên lớn nhất hiện tại là David Moyes (Everton) và Jose Mourinho (Real Madrid). Đây đều là những HLV trẻ tuổi, tài năng và đầy nhiệt huyết. Theo Sport Mail, danh tính của người kế nhiệm Sir Alex sẽ được ban lãnh đạo M.U tiết lộ vào chiều tối nay (giờ địa phương).

Dù vậy, cán cân có vẻ đang nghiêng về phía David Moyes. Sport Mail cho biết vào chiều tối qua (giờ địa phương), nhà cầm quân 50 tuổi đã đến gặp chủ tịch Everton là Bill Kenwright tại văn phòng của ông này tại London để bàn về tương lai.

Hiện hợp đồng giữa HLV Moyes và Everton chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải này. Nhiều khả năng nó sẽ không được gia hạn để mở đường cho ông đến sân Old Trafford.

Báo chí Anh cho biết mức lương mà Moyes đang lĩnh tại Everton là 4 triệu bảng/mùa. Ông cũng là nhà cầm quân duy nhất có lương cao hơn học trò tại Premier League. Tuy nhiên, thu nhập của Moyes chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều một khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại M.U.

99% David Moyes dẫn dắt M.U-2
Moyes (trái) chịu khá nhiều ảnh hưởng từ Sir Alex - Ảnh: AFP

Sport Mail cho biết ban lãnh đạo M.U hiện đang nghiêng về phía Moyes bởi ông là mẫu HLV trung thành với đội bóng. Kể từ khi làm việc tại Everton vào năm 2002, dù nhận được sự quan tâm của khá nhiều đội bóng nhưng ông vẫn gắn bó với đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Bên cạnh đó, Moyes còn được đánh giá cao ở khả năng phát triển cầu thủ trẻ. Everton vốn không phải là một đội bóng lắm tiền nhiều của nhưng vẫn là một đối thủ đáng gờm của các đại gia. Đó đều nhờ vào công của Moyes.

Ngoài ra, nhà cầm quân 50 tuổi cũng được chính Sir Alex đánh giá cao. Sir Alex từng rất phân vân khi chọn lựa giữa Steve McLaren và Moyes làm trợ lý. Cuối cùng, dù chọn McLaren nhưng ông vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Moyes. Vào năm 2001, khi Moyes vẫn còn làm HLV tại Preston North End, Sir Alex đã khuyên người đồng hương nên chờ cơ hội tốt hơn. Để rồi 1 năm sau, Moyes trở thành HLV của Everton.

Do đó, chắc chắn Moyes rất muốn có cơ hội làm việc với Sir Alex. Bởi dù không làm HLV nữa nhưng ông vẫn sẽ có một vị trí trong ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford. Những lời khuyên của Sir Alex sẽ giúp Moyes bớt bỡ ngỡ trong thời gian đầu làm việc ở đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.