Abidal: Messi từng khiến tôi như ‘người chết biết đi’

11/01/2018 18:15 GMT+7

Phía sau một Lionel Messi siêu hạng và đầy ma thuật trên sân cỏ, ẩn dưới hình ảnh một chàng trai có bề ngoài ít nói đến mức rụt rè, là một Messi không hề… 'thiên thần' như chúng ta vẫn nghĩ.

Lionel Messi. Chủ nhân của 5 “Quả bóng vàng”. Kỉ lục gia ghi bàn Barcelona. Thiên tài bóng đá trăm năm có một. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Thế giới.
Nhưng phía sau một Messi siêu hạng và đầy ma thuật trên sân cỏ, ẩn dưới hình ảnh một chàng trai có bề ngoài ít nói đến mức rụt rè, là một Messi không hề… “thiên thần” như chúng ta vẫn nghĩ.
Những tiết lộ mới đây của Eric Abidal, đồng đội cũ của Messi tại Barcelona, phần nào cho chúng ta biết thêm được một chút nữa về “mặt trái” của ngôi sao này.
Abidal, như chúng ta từng biết, là 1 trong những hậu vệ xuất sắc nhất Barca thời hiện đại, cũng là trụ cột quan trọng của đội tuyển bóng đá Pháp trong gần 1 thập niên (2004-2013). Và chúng ta cũng biết Abidal ấy từng phải chiến đấu để sinh tồn với căn bệnh ung thư gan giai đoạn 2011-2012.
Trên Canal+ mới đây, Abidal đã kể lại về những trải nghiệm khủng khiếp mà anh phải đối mặt trong quãng thời gian bạo bệnh kể trên. Và trải nghiệm tệ nhất, với cựu hậu vệ này, không phải là liệu anh có chiến thắng được bệnh tật hay không mà là những thái độ… cạn tình của người đồng đội Messi.
Abidal nói, trong giai đoạn điều trị, anh từng quay một clip về mình trong bệnh viện và gửi chúng cho các đồng đội ở Barca. Abidal thừa nhận, đấy là cách mà anh muốn các đồng đội biết rằng anh vẫn ổn, vẫn chiến đấu để hồi phục và vẫn luôn ở bên cạnh Barca để cổ vũ và khích lệ đội bóng.
Nhưng thứ mà Abidal nhận được, từ Messi, 1 trong những người đồng đội mà anh ngưỡng mộ và yêu quý nhất thì lại vượt ra ngoài sức tưởng tượng của cầu thủ này.
Messi không hiền lành như người ta tưởng Reuters
“Bạn biết Messi nói gì với tôi không? Đừng gửi những thứ gì tương tự như vậy nữa, bởi chúng khiến tôi và những người khác thêm phiền muộn”.
Ai cũng biết, ung thư là căn bệnh muốn chữa khỏi, ngoài rất nhiều quá trình trị liệu, thuốc đặc trị cùng phẫu thuật thì người bệnh đặc biệt cần giữ được tâm trạng lạc quan. Điều Messi nói với Abidal, vì thế, có thể coi, là cú giáng mạnh vào tinh thần của hậu vệ này.
Có thể Messi có ý khác. Có thể Messi chỉ là người đại diện lên tiếng cho tâm trạng chung của các thành viên Barca thời điểm ấy. Nhưng cũng có thể những điều Messi nói chính là ý muốn thực sự của siêu sao này. Và nó khiến Abidal, người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư, nhận thêm về mình cảm giác của kẻ có lỗi, của… “kẻ chết biết đi”
Ca phẫu thuật của Abdail năm 2012 đã có kết quả tốt, bệnh ung thư gan của hậu vệ này đã được dứt điểm. Nhưng không hề ngẫu nhiên, gần 6 năm kể từ ngày ấy, Abidal nhắc lại những lời Messi đã nói. Bởi chắc chắn chúng chưa bao giờ mất đi trong trí nhớ và tâm khảm của anh.
Trong những năm tháng đỉnh cao, song hành với những kỉ lục những danh hiệu xuất sắc của Messi là rất nhiều những thông tin liên quan đến mặt tối của ngôi sao này. Từ gian lận thuế (nhưng cuối cùng đê cha ruột gánh hết) đến bị dọa giết vì ngoại tình với gái đã có chốn. Từ chửi bới hạ thấp đồng đội, HLV và cả ban lãnh đạo Barca đến cáo buộc rửa tiền cho mafia.
Messi đâu có hiền lành như chúng ta tưởng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.