Abidal trở lại thi đấu cho Barcelona sau 14 tháng

07/04/2013 07:23 GMT+7

* Real Madrid quyết giữ vị trí thứ 2(TNO) Rạng sáng nay (7.4, giờ VN), hậu vệ Eric Abidal đã có màn ra mắt các cổ động viên Barcelona sau khi vắng mặt 14 tháng vì ca phẫu thuật ghép gan. Như để đón chào sự trở lại của anh, Barcelona đã giành chiến thắng 5-0 trước Mallorca.

* Real Madrid quyết giữ vị trí thứ 2

(TNO) Rạng sáng nay (7.4, giờ VN), hậu vệ Eric Abidal đã có màn ra mắt các cổ động viên Barcelona sau khi vắng mặt 14 tháng vì ca phẫu thuật ghép gan. Như để đón chào sự trở lại của anh, Barcelona đã giành chiến thắng 5-0 trước Mallorca.

>> Eric Abidal đủ sức thi đấu cho Barcelona
>> Abidal chuẩn bị “tái xuất" sau ca ghép gan lần 2
>> “Bùng nổ dân số” ở Barcelona

Abidal trở lại thi đấu cho Barcelona sau 14 tháng
Abidal gửi lời cảm ơn đến người em họ - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu nói trên, Abidal được tung vào sân ở phút 70 thay cho trung vệ Gerard Pique trước khi tán thưởng nhiệt liệt từ tất cả các cổ động viên có mặt ở sân Nou Camp.

Sau khi trận đấu kết thúc, Abidal đã cởi áo để khoe chữ "Merci" (cảm ơn) dành cho người em họ tên Gerard. Đây là người đã cho Abidal một phần lá gan của mình trong cuộc phẫu thuật cách đây 14 tháng. Bên cạnh việc cảm ơn Gerard, cầu thủ người Pháp còn hy vọng sẽ tiếp tục giành những danh hiệu vô địch với Barcelona trong năm 2013.

Phát biểu trên kênh Canal+, Abidal cho biết: "Đây là một kỷ niệm rất đặc biệt đối với tôi. Xin cảm ơn Gerard và tất cả những người tôi đã gặp trong bệnh viện. Họ có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đời tôi.

Tôi đã cho thấy mình có thể chiến đấu với bệnh tật và giành chiến thắng. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trên sân cỏ để có thể cùng Barcelona hướng đến những danh hiệu vô địch. Với những ai có hoàn cảnh giống tôi, lời khuyên của tôi dành cho họ là hãy nỗ lực không ngừng".

Như vậy là Abidal đã chính thức trở lại thi đấu cho Barcelona sau 402 ngày vắng mặt. Trận đấu gần đây nhất mà anh góp mặt là vào tháng 2.2012. Đó cũng là một động lực tinh thần cho các cầu thủ Barcelona hướng đến cúp đúp (La Liga và Champions League) ở mùa giải này.

"Sự trở lại của Abidal vào thời điểm này là rất quan trọng đối với chúng tôi. Anh ấy là một tấm gương về nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Các cầu thủ đều tỏ ra rất phấn khích khi gặp lại Abidal", trợ lý HLV Jordi Roura của Barcelona nói.

Real Madrid quyết giữ vị trí thứ 2

Trong loạt trận vòng 30 của La Liga vừa qua, Real Madrid đã có chiến thắng 5-1 trước Levante để giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Dù bị đối phương mở tỷ số trước nhưng các bàn thắng của Gonzalo Higuain, Kaka, Cristiano Ronaldo và Mesut Ozil (2 bàn) đã giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạm thời gia tăng khoảng cách với Atletico Madrid lên thành 4 điểm (65 so với 61).

Phát biểu sau trận đấu, trợ lý HLV Aitor Karanka cho rằng Real Madrid không có ý định buông lỏng mặt trận trong nước để dồn sức chinh phục Champions League.

"Chúng tôi muốn giữ vị trí thứ 2 tại La Liga và điều đó đã được thể hiện qua trận đấu vừa qua. Atletico Madrid chỉ thua Real Madrid vài điểm và nếu chúng tôi tiếp tục thi đấu như vậy thì họ sẽ không thể vượt qua.

Chúng tôi có một đội hình đủ mạnh để có thể thi đấu ở 3 đấu trường. Đơn cử như trong trận đấu với Levante, Modric và Pepe ra sân ngay từ đầu và họ đều thi đấu tốt", Marca dẫn lời ông Karanka.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.