AC - Inter Milan: Cuộc chiến “không thể thua“

31/01/2016 18:05 GMT+7

Một thất bại trong trận derby thành Milan trước AC Milan có thể khiến Inter đặt dấu chấm hết cho cuộc đua giành chức vô địch Serie A mùa này.

Một thất bại trong trận derby thành Milan trước AC Milan có thể khiến Inter đặt dấu chấm hết cho cuộc đua giành chức vô địch Serie A mùa này.

Phong độ của Inter thời gian gần đây không tốt - Ảnh: AFP
Trên trang Inter.theoffside.com, cây bút Will Beckman mô tả cuộc đối đầu giữa hai đại diện thành Milan diễn ra rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 1.2, giờ VN) ở vòng 22 Serie A không phải trận đấu "sống còn" với Inter, theo đó, phải gọi bằng khái niệm "không thể thua" sẽ chính xác hơn. Nếu Inter thất bại ở trận đấu này, họ sẽ bị những đội phía trên như Fiorentina, Juventus và Napoli nới rộng khoảng cách điểm số, còn AS Roma cũng thu hẹp cách biệt với thầy trò Roberto Mancini nhờ chiến thắng trước Frosinone mới đây.

Cục diện hiện tại cho thấy 90 phút trận derby thành Milan hôm nay mang ý nghĩa rất lớn với Inter. Trước giờ bóng lăn, Inter không được giới chuyên môn đánh giá cao khi phong độ gần đây rất phập phù. Sau 8 trận ở Serie A gần đây, họ mới giành được 11 điểm. Từ sau thất bại trước Lazio vào dịp Giáng sinh năm ngoái, Inter của Roberto Mancini bắt đầu xuống dốc. Họ mất điểm trước Sassuolo, hòa Atalanta và Carpi. Những kết quả này đẩy Inter xa dần vị trí đầu bảng.
Eder, bản hợp đồng mới của Inter, trở thành hy vọng nơi hàng công đội bóng áo sọc xanh đen - Ảnh: AFP

Nhưng Roberto Mancini không thể sống mãi trong những câu hỏi tại sao đội bóng lại thi đấu thiếu ổn đinh. Hôm nay, ông cần giúp đội bóng vượt khó trước người láng giềng đang bất bại trong 5 trận gần đây. Hy vọng của Inter trong trận derby thuộc về tiền đạo Eder, người gia nhập đội bóng theo dạng cho mượn từ Sampdoria. Được biết, chân sút người Ý đã ghi 12 bàn ở Serie A mùa này và đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ dội bom ở Serie A sau 21 vòng đấu.

"Eder có thể giúp chúng tôi một tay. Anh ấy có cá tính khác biệt với những cầu thủ khác," HLV Mancini nói. Trong 5 trận gần đây, Inter mới thắng 1 trận và ghi được 4 bàn. Điều này cho thấy hàng công của đội bóng đang gặp vấn đề. Lúc này, sự hiện diện của Eder hứa hẹn giúp hàng công Inter khởi sắc hơn. Theo truyền thông Ý, Eder nhiều khả năng được HLV Mancini sử dụng từ đầu do Ivan Perisic không thể ra sân.
Carlos Bacca (giữa), chân sút sẽ trở thành hiểm họa trước khung thành Inter - Ảnh: AFP

Về phần AC Milan, họ mới thua 1 trong 12 trận gần đây trên mọi đấu trường. Thành tích này trở thành điểm tựa giúp "Rossoneri" rửa hận trước Inter sau khi để thua đối thủ này hồi lượt đi. Theo thời gian, HLV Sinisa Mihajlovic ngày càng hòa nhập cùng đội bóng mới và sau cùng tạo ra được hệ thống chiến đấu thích hợp cho "Rossoneri". Sức mạnh của đội chủ nhà đến từ sự cân bằng trong hệ thống 4-4-2, với Carlos Bacca và Giacomo Bonaventura trở thành nguồn sống với nhiều bàn thắng.
Rõ ràng, những gì AC Milan thể hiện trong thời gian qua khiến Inter có quyền lo lắng. Trong bối cảnh đối thủ chơi khá ổn định trước khi bước vào trận derby, còn Inter lại nhạt nhòa nhưng cần phải giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch, thầy trò Roberto Mancini phải nỗ lực bằng 200% tinh thần và quyết tâm mới có thể tìm được kết quả mong muốn tối nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.