AC Milan bình thản đến Barcelona

12/03/2013 07:33 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận đấu quan trọng trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Nou Camp của Barcelona, huấn luyện viên (HLV) Massimiliano Allegri của AC Milan và các học trò tỏ ra rất tự tin.

(TNO) Trước thềm trận đấu quan trọng trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Nou Camp của Barcelona, huấn luyện viên (HLV) Massimiliano Allegri của AC Milan và các học trò tỏ ra rất tự tin.

>> Đánh bại Genoa, AC Milan yên tâm đến Nou Camp
>> Messi phá kỷ lục ghi bàn cách đây hơn 80 năm
>> Real Madrid tiếp tục thắng Barcelona

AC Milan bình thản đến Barcelona
HLV Allegri tự tin trước cuộc đối đầu với Barcelona - Ảnh: Reuters

Với việc giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi, AC Milan đang có lợi thế khá lớn. Chính vì vậy, HLV Allegri đã cho thấy sự thoải mái trong cuộc họp báo trước trận đấu.

"Đây cũng là một trận đấu như bao trận đấu khác mà thôi. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chơi sòng phẳng với Barcelona. Để có thể giành chiến thắng, các cầu thủ cần phải dứt điểm tốt mỗi khi có cơ hội.

Việc mọi người cho rằng Barcelona sẽ lội ngược dòng thành công cũng là bình thường. Bởi Barcelona là một đội bóng có nhiều tài năng. Họ có khả năng giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra cơ hội. Do đó, chúng tôi sẽ phải chơi tốt hơn trận lượt đi", Gazzetta Dello Sport dẫn lời HLV Allegri.

Tiếp lời ông thầy, đội trưởng AC Milan Massimo Ambrosini nói: "Chúng tôi sẽ được rất nhiều nếu vượt qua Barcelona. AC Milan có những cầu thủ giàu kinh nghiệm và chúng tôi hoàn toàn có thể đối đầu với sức ép tại Nou Camp. Barcelona chắc chắn sẽ tấn công ngay từ đầu trận nhưng chúng tôi cũng có vũ khí riêng, đó là phản công".

AC Milan sẽ đến sân Nou Camp với một tổn thất khá lớn trên hàng công khi tiền đạo Giampaolo Pazzini sẽ vắng mặt vì chấn thương. Chân sút có 14 bàn cho "Rossoneri" kể từ đầu mùa đã bị giãn cơ đùi chân phải trong trận đấu với Genoa hồi cuối tuần.


Pique (trước) tin rằng Barcelona sẽ lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Barcelona sẽ tiếp đón các vị khách đến từ Ý với một đội hình mạnh nhất. Tiền vệ Xavi, người đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp đã vượt qua được cuộc kiểm tra sức khỏe trước trận đấu và sẵn sàng ra sân.

Phát biểu trước trận đấu, hậu vệ Gerard Pique đã lên dây cót tinh thần cho toàn đội. "Tôi có cảm giác là Barcelona sẽ lội ngược dòng thành công. AC Milan là một đội bóng xuất sắc. Họ đã giành chức vô địch Champions League cũng như Serie A rất nhiều lần. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu trên sân Nou Camp sắp tới, đối đầu với họ sẽ là một Barcelona xuất sắc nhất trong lịch sử", Pique khẳng định.

Trong những trận gần đây, Barcelona gặp khá nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn và muốn lội ngược dòng trong trận đấu sắp tới thì các chân sút của họ cần phải tìm lại bản năng săn bàn.

Dù vậy, Pique không mấy lo lắng: "Chúng tôi đã ghi 85 bàn tại La Liga mùa này, nhiều hơn gần 20 bàn so với đội ghi bàn tốt thứ hai. Vì thế, bàn thắng là thứ mà Barcelona không thiếu. Tôi biết rằng đối mặt với một đội bóng Ý sẽ là rất khó khăn, nhất là khi họ đang có lợi thế dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, nếu thể hiện được bản sắc của mình, chúng tôi sẽ thành công".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.