AC Milan bổ nhiệm tân Tổng giám đốc thể thao để trở lại thời hoàng kim

26/07/2018 19:27 GMT+7

Sau khi tạm vượt qua nỗi lo về tài chính, AC Milan vừa bổ nhiệm danh thủ Leonardo vào vị trí Tổng giám đốc thể thao để lấy lại hình ảnh của đội bóng trong mùa giải tới.

Tháng 6 của AC Milan khép lại với quá nhiều nỗi lo. Họ bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự cúp châu Âu 2 mùa giải liên tiếp do vi phạm FFP (Luật công bằng tài chính). Trong khi đó, ông chủ người Trung Quốc Yonghong Li trước đó công bố phá sản hồi tháng 4 và liên tục bị các đối tác “xiết nợ”. Tuy nhiên, tháng 7 đã đem đến cho AC Milan nhiều tín hiệu vui.
Theo đó, Quỹ đầu tư Elliott - chủ nợ số 1 của Li, chính thức tiếp quản Rossoneri với cam kết đầu tư nghiêm túc vào đội bóng trong ít nhất 3 năm tới. Bên cạnh đó, đơn kháng án của Milan lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS), về án phạt của UEFA được chấp thuận và Rossoneri vẫn được dự Europa League 2018 - 2019. Mới nhất là những biến chuyển tích cực ở cấp thượng tầng khi Quỹ Elliott giải tán Ban giám đốc CLB để mời một số cựu danh thủ của đội bóng nhằm đảm nhiệm những vai trò quan trọng.
Theo đó, sự kiện danh thủ Brazil là Leonardo được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Thể thao đã làm các Milanista khấp khởi hy vọng. Leonardo là cái tên có rất nhiều gắn bó với Milan và là một trong những ngôi sao được yêu mến bậc nhất giai đoạn anh thi đấu trong màu áo đội bóng chủ sân San Siro (từ năm 1997 - 2001).
Sau khi treo giày, Leonardo từng đảm nhiệm vị trí giám đốc thể thao của AC Milan vào năm 2008, sau đó thay Carlo Ancelotti làm HLV đội bóng mùa giải 2009 - 2010. Rời Milan, danh thủ 48 tuổi người Brazil chuyển sang làm HLV Inter Milan mùa giải 2010 - 2011 và giúp đội bóng này giành chức vô địch Cúp Quốc gia Ý. CLB gần đây nhất mà Leonardo huấn luyện là Antalyaspor của Thổ Nhĩ Kỳ.
AC Milan hy vọng sẽ chuyển mình ở mùa giải tới sau rắc rối tài chính REUTERS
Dù để lại không nhiều dấu ấn trên cương vị HLV nhưng Leonardo được đánh giá cao trong vai trò giám đốc thể thao. Danh thủ này có nhiều trải nghiệm và thành tích đáng kể ở vai trò giám đốc thể thao tại các nền bóng đá hàng đầu, từ Premier League cho West Ham, Serie A (với Milan) và Ligue 1 của Pháp cùng CLB Paris Saint-Germain. Ngoài ra, Leonardo chính là người đóng vai trò quan trọng giúp Milan mua tiền vệ ngôi sao Kaka hồi năm 2003. Vì vậy, việc Leonardo tái hồi Milan lần này nhận được rất nhiều kỳ vọng.
Nhiệm vụ trước mắt của Leonardo là giải quyết vấn đề tương lai của Bonucci (người có thể trở lại Juventus sau 1 năm ở San Siro) và đưa về sân San Siro một chân sút hàng đầu (nhiều khả năng là Alvaro Morata của Chelsea). Thành quả đáng chú ý đầu tiên của Leonardo là thương vụ bán thủ môn Pepe Reina cho Chelsea giúp AC Milan bỏ túi 9 triệu bảng, cũng như giữ được sao trẻ Gianluigi Donnarumma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.