AC Milan chính thức 'bị loại sớm' khỏi giải Europa League

Giang Lao
Giang Lao
28/06/2019 20:06 GMT+7

Chiều ngày 28.6 (giờ VN), Tòa án phân xử thể thao (CAS) đã ra quyết định đồng ý cho CLB AC Milan không tham dự giải Europa League mùa 2019-2020 vì lý do vi phạm Luật công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Ở mùa giải Serie A (Ý) vừa qua, AC Milan về hạng 5 và dự thẳng vòng bảng Europa League. Tuy nhiên, ban lãnh đạo CLB này xin UEFA cho họ được rút lui vì lý do đến nay đội bóng “đỏ đen” thành Milan vẫn chưa thể đáp ứng Luật công bằng tài chính khi vẫn liên tục thua lỗ.
AC Milan không muốn dự cúp châu Âu mùa tới nhằm để có thời gian cân đối lại tình hình tài chính. Tuy nhiên, truyền thông Ý lại cho rằng đây có thể là “động tác giả” của AC Milan nhằm tránh bị “soi” Luật công bằng tài chính, giúp họ thoải mái vung tiền chi tiêu mua sắm cầu thủ trong mùa hè này để đạt mục tiêu lọt vào tốp 4 giải Serie A dự trở lại giải Champions League mùa 2020-2021.
Mặc dù vậy, thực tế thì CLB AC Milan đang trong tình cảnh thua lỗ nghiêm trọng, như báo cáo mùa 2017-2018 cho thấy đội bóng này đã thua lỗ tới 140 triệu euro. 
Do đó, theo CAS và UEFA thì việc đồng ý không cho AC Milan dự Europa League cũng là để giúp CLB giàu truyền thống này ổn định lại tình hình tài chính và đi đúng hướng cải tổ như hiện nay của mình.
Sau khi AC Milan bị loại như mong muốn, thì CLB Torino sẽ thay thế họ dự Europa League mùa 2019-2020 nhưng thi đấu từ vòng play-off, trong khi CLB AS Roma sẽ dự thẳng vòng bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.