AC Milan chính thức về tay chủ Trung Quốc

13/04/2017 22:38 GMT+7

Triều đại AC Milan dưới thời cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi chính thức kết thúc sau 31 năm, người tiếp quản CLB giờ là tập đoàn Rossoneri Sport Luxembourg do doanh nhân Yonghong Li và Han Li người Trung Quốc điều hành.

Vụ nhượng quyền sở hữu AC Milan cho chủ mới được chốt vào khoảng 740 triệu euro, đồng thời phải mất 2 năm đàm phán thì các bên mới tìm được tiếng nói chung. Như vậy, cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi lúc này không còn sở hữu đội bóng được ví như đứa con tinh thần suốt ba thập niên qua nữa.

Tiến trình đàm phán nhượng quyền sở hữu AC Milan cho giới chủ Trung Quốc bắt đầu vào tháng 5.2016, tuy nhiên hai lần bị tạm hoãn vì những rắc rối liên quan đến tài chính. Sau cùng, phải tới hôm nay thông tin chính thức mới được CLB đưa ra.
Silvio Berlusconi không còn là chủ AC Milan nữa Reuters
Đổi chủ, AC Milan hứa hẹn sẽ "lột xác" về mặt hình ảnh. Những khoản tiền mua sắm nhiều khả năng được các nhà đầu tư Trung Quốc rót vào ngân sách CLB để hoạt động chuyển nhượng. Ngoài ra, việc có chủ mới cũng đồng nghĩa AC Milan sẽ thanh toán được khoản nợ 220 triệu euro.

Dưới thời Berlusconi, AC Milan từng trở thành một trong những đội bóng hay nhất hành tinh. Đội chủ sân San Siro phá kỷ lục chuyển nhượng khi bỏ ra 6 triệu bảng để mua Ruud Gullit từ PSV vào năm 1987. Sau đó vài năm, AC Milan tiếp tục chi 10 triệu bảng để sở hữu Quả bóng vàng Jean-Pierre Papin trước khi gây sốc thế giới bóng đá bằng Gianluigi Lentini với giá 13 triệu bảng.
Doanh nhân Trung Quốc Han Li sẽ là một trong những người chủ mới của AC Milan Reuters
Thời hoàng kim, AC Milan từng giành cúp châu Âu hai lần liên tiếp vào các năm 1989 và 1990, thành tích chưa có CLB nào làm được sau này. Báo chí cho rằng AC Milan dưới thời Berlusconi đã được đầu tư vào đội hình 1 tỷ bảng suốt ba thập niên. 

Sau này, AC Milan tiếp tục vươn tới giai đoạn đỉnh cao khi hai lần giành Champions League vào năm 2003 và 2007 trước khi bắt đầu chuỗi ngày sa sút. CLB mất dần những ngôi sao và vị thế, thành tích từ đó cũng ảnh hưởng. Lúc này, nhiều người tin việc CLB có chủ mới sẽ mang đến nhiều điều tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.