AC Milan có thể rớt hạng!

21/10/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Mặc dù cố gắng bảo vệ các học trò, nhưng HLV Massimiliano Allegri phải thú nhận AC Milan có thể sẽ phải chiến đấu để tránh rớt hạng ở mùa này, sau thất bại 2-3 trên sân Lazio ở vòng 8 Serie A diễn ra rạng sáng 21.10 (giờ VN).

(TNO) Mặc dù cố gắng bảo vệ các học trò, nhưng HLV Massimiliano Allegri phải thú nhận AC Milan có thể sẽ phải chiến đấu để tránh rớt hạng ở mùa này, sau thất bại 2-3 trên sân Lazio ở vòng 8 Serie A diễn ra rạng sáng 21.10 (giờ VN). 

>> Hậu vệ tuyển Ý đánh trả cướp như phim hành động
>> Ngăn bão Turin
>> Ý trừng phạt quan chức, trọng tài bán độ

 
El Shaarawy đóng góp 1 bàn thắng nhưng không đủ giúp AC Milan tránh thất bại - Ảnh: Reuters

Với thất bại này, Rossoneri (biệt danh của AC Milan) thực sự đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng khi đây là khởi đầu tồi tệ nhất kể từ mùa giải 1941 - 1942. Vì vậy dễ hiểu khi áp lực đang ngày càng đè nặng lên vai của HLV Allegri và nguy cơ bị sa thải đang hiển hiện trước mắt nhà cầm quân này.

Ở trận đấu tại Rome, người Milan chắc chắn khó chấp nhận việc đội bóng con cưng danh tiếng của mình lại bị Lazio dễ dàng chọc thủng lưới trước 3 bàn (Hernanes, Antonio Candreva và Miroslav Klose lập công), trước khi tìm lại chút hy vọng với 2 bàn thắng ở nửa cuối hiệp 2 sau các pha ghi bàn của De Jong và El Shaarawy.

Thất vọng sau trận đấu, HLV Allegri thừa nhận: “Chúng tôi đã cố gắng kiểm soát trận đấu, nhưng không thể chặn đứng những pha phản công của Lazio. Các cầu thủ của tôi đã  tạo ra những cơ hội, nhưng Lazio lại tận dụng tốt hơn sau những sai sót của hàng thủ với 2 bàn thua trong hiệp 1”.

Tờ Gazzetta dello Sport nhận định nguyên nhân dẫn đến thành tích tệ hại này không thể đổ hết cho HLV Allegri, bởi ngoài việc phải chứng kiến ban lãnh đạo bán đi nhiều trụ cột ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhà cầm quân 45 tuổi này còn phải “liệu cơm gắp mắm” trong hoàn cảnh chấn thương hoành hành đội bóng.

 
Tương lai HLV Allegri tại Milan đang rất ảm đạm - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, với những ngôi sao còn lại trong đội hình như Riccardo Montolivo, Giampaolo Pazzini, Kevin-Prince Boateng, Antonio Nocerino... thì HLV Allegri không thể tránh khỏi những dấu hỏi về tài cầm quân của mình sau những màn trình diễn nghèo nàn trước Atalanta, Sampdoria (đều thua 0-1 trên sân nhà) ở những vòng trước.

Sau thất bại trước Lazio, người Milan có thể sẽ phải trải qua viễn cảnh u ám khi đội bóng sẽ rơi xuống khu vực xuống hạng nếu Udinese, Parma, Chievo (cùng có 6 điểm), Palermo, Cagliari và Atalanta  (đều có 5 điểm) có được chiến thắng ở lượt trận đấu muộn vòng 8.

Với 7 điểm sau 8 vòng đấu, hiện AC Milan chỉ còn cách khu vực rớt hạng đúng 2 điểm. Thậm chí, nếu điều trên xảy ra, một AC Milan lừng lẫy sẽ trở thành đội bóng có thành tích kém cỏi nhất sau 8 vòng đấu ở Serie A mùa này, bởi đội chót bảng Siena đáng lẽ cũng có được 8 điểm nếu không bị trừ 6 điểm do dính bán độ.

“Áp lực là chuyện rất bình thường đối với một HLV và chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại nếu không đội bóng sẽ bị hút xuống vị trí rớt hạng. Muốn có được điều đó, các cầu thủ phải tránh những sai sót trong những trận đấu tới và đội bóng phải vượt qua khó khăn lực lượng hiện nay”, HLV Allegri tự an ủi mình.

 
Juventus tiếp tục nối dài thành tích bất bại - Ảnh: AFP

Trái ngược AC Milan, Juventus lại lầm lũi vượt qua những thách thức trên còn đường nối dài thành tích bất bại và bảo vệ ngôi vô địch.

Trước Napoli đang hừng hực khí thế, nhưng 2 pha lập công chớp nhoáng ở phút 80 và 82 của Caceres, Pogba là quá đủ để chứng tỏ “Bà đầm già” Juventus dường như không có một thách thức lớn nào ở mùa giải năm nay.

Với chiến thắng 2-0, Juventus vững chắc ở ngôi đầu với 22 điểm, đồng thời nối dài thành tích bất bại lên còn số 46 từ đầu mùa giải năm ngoái đến nay. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.