AC Milan đăng quang trước 2 vòng đấu

08/05/2011 05:34 GMT+7

*Kết quả của Serie A - La Liga - Bundesliga - Ligue 1 (TNO) Hòa 0-0 với AS Roma trong lượt trận vòng 36 diễn ra rạng sáng nay, 8.5, AC Milan đã chính thức trở thành nhà vô địch của Serie A mùa giải 2010-2011.

Các cầu thủ AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A thứ 18 - Ảnh: AFP

*Kết quả của Serie A - La Liga - Bundesliga - Ligue 1

(TNO) Hòa 0-0 với AS Roma trong lượt trận vòng 36 diễn ra rạng sáng nay, 8.5, AC Milan đã chính thức trở thành nhà vô địch của Serie A mùa giải 2010-2011.

Như vậy, đây là lần đầu tiên sau 7 mùa giải các Milanista (fan của AC Milan) mới có dịp ăn mừng. Đây cũng là chiếc cúp Scudetto (vô địch Serie A) thứ 18 của AC Milan.

Với 1 điểm giành được trên sân Olimpico của AS Roma, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Allegri đã đăng quang sớm trước 2 vòng đấu, khi dẫn Inter Milan đến 9 điểm trên bảng xếp hạng. "Lần đầu tiên sau 5 năm, AC Milan mới thoát ra được "ách thống trị" của Inter Milan", tờ La Gazzetta dello sport (Ý) bình luận.

"Tất cả các Scudetto của Milan đều tuyệt vời", Phó chủ tịch của đội chủ sân San Siro - Adriano Galliani phát biểu với AFP, "Nhưng có lẽ lần này là tuyệt vời hơn cả. Ông Allegri là một HLV rất giỏi. Giờ đây ông ấy đã nằm trong số những HLV xuất sắc nhất của chúng ta".

Cuối cùng AC Milan cũng đã có danh hiệu đầu tiên sau 4 năm trắng tay. Chẳng uổng công cho Allegri, ông đã hoàn thành sứ mạng một cách vẻ vang mặc dù đây chỉ mới là mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt "Rossoneri" - biệt danh của AC Milan. Còn nữa, nhà cầm quân 42 tuổi cũng đã dẹp tan những "búa rìu dư luận" dành cho cá nhân ông trong hơn nửa đầu của mùa giải.

"7 năm không Scudetto là quá nhiều, bởi thế chiến thắng lần này rất có ý nghĩa. Họ (những người của Inter) nói rằng chúng tôi đã "chết". Nhưng nguồn cảm hứng của AC Milan chưa bao giờ tắt và điều đó đã được đền đáp", tiền vệ kỳ cựu Gennaro Gattuso chia sẻ với Reuters.

 
HLV Massimiliano Allegri (giữa) ướt sủng với rượu champagne chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà Olimpico, các cầu thủ AS Roma đã chơi lấn lướt. Nếu không có sự xuất sắc của hàng thủ, gồm thủ môn Christian Abbiati, hậu vệ Nesta, Marco Cassetti... có lẽ các Milanista sẽ phải chờ đợi "ngày vui" thêm nữa. "Thật tuyệt vời. Chúng tôi đã có một mùa giải xuất sắc. Xin thông báo: AC Milan đã trở lại!", tiền đạo Zlatan Ibrahimovic phát biểu trên La Gazzetta dello sport.

 
Bari chính thức xuống hạng - Ảnh: AFP

Ở trận đấu còn lại, Palermo đã có cú lội ngược dòng thành công, thắng 2-1 trước Bari, nhờ vào các pha lập công của Miccoli (phút 39) và Bovo (phút 53) - Simone Bentivoglio mở tỷ số cho Bari (phút thứ 7). Chiến thắng trên đã giúp đội bóng của đảo Sicily tiếp tục áp sát nhóm dự cúp châu Âu (Europa League), trong khi với thất bại oan uổng này, Bari chính thức là đội đầu tiên rớt hạng ở Serie A.

Kết quả vòng 36 Serie A

Palermo - Bari: 2-1

AS Roma - AC Milan: 0-0

Kết quả vòng 35 La Liga

Sevilla - Real Madrid: 2-6

Bilbao - Levante: 3-2

Getafe - Almeria: 2-0

Gijon - Deportivo: 2-2

Hercules - Santander: 2-3

Valencia - Sociedad: 3-0

Atletico Madrid - Malaga: 0-3

Kết quả vòng 33 Bundesliga

Leverkusen - Hamburg: 1-1

Monchengladbach - Freiburg: 2-0

Frankfurt - Cologne: 0-2

Nuremberg - Hoffenheim: 1-2

Schalke - Mainz: 1-3

St Pauli - Bayern Munich: 1-8

Stuttgart - Hannover: 2-1

Werder Bremen - Dortmund: 2-0

Wolfsburg - Kaiserslautern: 1-2

Kết quả vòng 34 Ligue 1

Arles Avignon - Saint Etienne: 0-1

Auxerre - Montpellier: 1-0

Bordeaux - Sochaux: 0-4

Brest - Nice: 0-0

Caen - Lens: 1-1

Lorient - Toulouse: 0-0

Monaco - Paris Saint Germain: 1-1

Nancy - Lille: 0-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.