AC Milan gục ngã, Juventus thắng nhẹ nhàng

25/08/2013 05:25 GMT+7

* Kết quả La Liga (TNO) Thi đấu chói sáng, tiền đạo Luca Toni đã giúp Verona đã tạo nên 'cơn địa chấn' khi đánh bại AC Milan với tỷ số 2-1 ngay trong trận đấu khai mạc Serie A mùa giải 2013-2014. Trong khi đó, Juventus có chiến thắng sít sao 1-0 trên sân Sampdoria.

* Kết quả La Liga

(TNO) Thi đấu chói sáng, tiền đạo Luca Toni đã giúp Verona đã tạo nên 'cơn địa chấn' khi đánh bại AC Milan với tỷ số 2-1 ngay trong trận đấu khai mạc Serie A mùa giải 2013-2014. Trong khi đó, Juventus có chiến thắng sít sao 1-0 trên sân Sampdoria.

>> Serie A 2013-2014: Juventus thách thức tất cả
>> Serie A công bố lịch thi đấu mùa 2013-2014
>> Đè bẹp Lazio, Juventus giành Siêu Cúp Ý

AC Milan gục ngã, Juventus thắng nhẹ nhàng -1
Toni (phải) lập cú đúp giúp Verona đánh bại AC Milan - Ảnh: Reuters

Dù phải chơi trên sân khách nhưng trước đối thủ chỉ là một Verona nhỏ bé vừa trở lại với Serie A sau 11 năm, không ai nghi ngờ việc AC Milan sẽ dễ dàng có 3 điểm đầu tiên của mùa giải.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu mờ nhạt của các cầu thủ, trận đấu mở màn mùa giải đã trở thành nỗi ác mộng với HLV Massimiliano Allegri và các học trò.

Trận đấu bắt đầu rất thuận lợi cho AC Milan khi các chân sút áo trắng, đặc biệt là Mario Balotelli liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Đến phút 15, nhận đường chuyền thuận lợi của Balotelli, Andrea Poli chạy chỗ thông minh, tung ra cú sút căng chéo góc mở tỷ số 1-0 cho đội khách AC Milan.

Sau bàn thua, Verona tràn lên tấn công nhiều hơn và họ cũng chỉ mất thêm 15 phút để có được bàn thắng san bằng tỷ số. Từ cú đá phạt góc chuẩn xác của Romulo, Luca Toni đã đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Christian Abbiati.

Trong khi Verona càng chơi càng hiệu quả thì các cầu thủ AC Milan lại tỏ ra lúng túng trong lối chơi và để cho đội bóng dưới cơ ép sân hoàn toàn.

Sang phút 53, Luca Toni, Romulo và Bosko Jankovic đã có một pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn xé toang hàng thủ của AC Milan. Một lần nữa tiền đạo 36 tuổi đã có một pha đánh đầu kết thúc hoàn hảo, nhân đôi cách biệt cho Verona.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ AC Milan vẫn không thể tạo ra cú lội ngược dòng nào và đành chấp nhận trận thua thất vọng đầu tiên của mùa giải. Sau thất bại đầy bạc nhược này, HLV Allegri sẽ có rất nhiều việc phải làm với các học trò trước những vòng đấu tiếp theo.

AC Milan gục ngã, Juventus thắng nhẹ nhàng -2
Tevez (phải) giúp Juventus khởi đầu thuận lợi ở mùa giải mới - Ảnh: Reuters

Ngược lại với AC Milan, đương kim vô địch Juventus đã bắt đầu mùa giải mới thuận lợi hơn rất nhiều khi giành trọn 3 điểm trên sân Sampdoria. Trời mưa lớn ở Genoa khiến cả hai đội gặp không ít khó khăn khi triển khai lối chơi.

Tuy nhiên sự cơ động của các chân sút Paul Pogba, Carlos Tevez, Mirko Vucinic, Andrea Pirlo đã giúp “bà đầm già" thành Turin tạo được một thế trận thuận lợi cùng vài cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1.

Dù vậy, phải đến phút 58, thế trận cân bằng mới được các cầu thủ Juventus phá vỡ sau một pha phối hợp tấn công nhanh. Nhận bóng từ Pogba ở cánh trái, Vidal đã chơi rất đồng đội khi chuyền sang cho Tevez kết thúc đệm bóng cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng 1-0 trước Sampdoria là một kết quả hài lòng với Juventus để mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 2 La Liga

Bilbao 2 - 0 Osasuna

Elche 1 - 1 Sociedad

Espanyol 3 - 1 Valencia

Villarrela 2 - 1 Valladolid

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.