AC Milan hết tiền chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

12/01/2018 13:50 GMT+7

Sau một mùa hè đầy sôi động trên thị trường chuyển nhượng với 11 tân binh, CLB AC Milan mới đây đã chính thức tuyên bố họ sẽ không có bất kỳ thương vụ nào trong phiên chợ mùa đông này.

Với việc chuyển sang thuộc sở hữu của ông chủ người Trung Quốc, AC Milan đã có một cuộc thay máu ‘vĩ đại’ trước thềm mùa giải 2017-2018 bắt đầu. 11 cái tên đã cập bến San Siro trong đó nổi bật là Leonardo Bonucci (từ Juventus), Andre Silva (Porto), Andre Conti (Atalanta), Hakan Calhanoglu (Leverkusen), Ricardo Rodriguez (Wolfsburg), ... với tổng giá trị gần 200 triệu euro.
Thế nhưng không phải vung tiền là có được tất cả và AC Milan đã trải qua giai đoạn lượt đi với thành tích không mấy ấn tượng: xếp thứ 11 tại Serie A (giành được 28 điểm sau 20 trận).
Trong bối cảnh các đội bóng lớn của châu Âu đang ráo riết chạy đua trên thị trường chuyển nhượng nhằm tìm kiếm các nhân tố mới thì Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli của AC Milan đã thẳng thắn khẳng định: “Chúng tôi sẽ không có bất cứ một bản hợp đồng mới nào nữa. Con số 11 tân binh ở mùa Hè vừa qua đã là quá đủ và chúng tôi không có dự định sẽ nâng con số này lên nữa. Việc có quá nhiều tân binh đã khiến chúng tôi khá chật vật trong thời gian đầu để vì họ vẫn còn đang làm quen, hòa nhập và chưa thể phát huy hết khả năng vốn có.
Trong thời điểm này điều mà CLB cần làm chính là việc giúp các cầu thủ chơi gắn kết hơn và tạo một lối chơi mang đậm bản sắc.Bên cạnh đó chúng tôi cũng đang tính đến khả năng sẽ phải chia tay với một số nhân tố không còn phù hợp với đội bóng”.
Ông chủ Yonghong Li của AC Milan đang mắc nợ vì mượn tiền để mua lại đội bóng này từ cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi AFP
Những phát biểu của Mirabelli cho thấy dường như nguồn lực tài chính của ông chủ Yonghong Li đã đi đến giới hạn. Có nhiều thông tin cho rằng ông chủ của AC Milan đang mắc nợ như "chúa chổm" và có thể sẽ phải bán lại đội bóng này.
Trận đấu sắp tới AC Milan sẽ có chuyến làm khác trên sân Stadio Sant'Elia của Cagliari trong khuôn khổ vòng 21 Serie A diễn ra vào lúc 0 giờ rạng sáng ngày 22.1 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.