AC Milan hòa kịch tính với AS Roma

13/05/2013 06:33 GMT+7

(TNO) Thi đấu với thế trận tấn công quyết liệt trong suốt 90 phút nhưng cả AC Milan và AS Roma đều không thể ghi bàn trong trận cầu tâm điểm của vòng 37 Serie A diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN).

(TNO) Thi đấu với thế trận tấn công quyết liệt trong suốt 90 phút nhưng cả AC Milan và AS Roma đều không thể ghi bàn trong trận cầu tâm điểm của vòng 37 Serie A diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN).

>> Inter Milan lún sâu, AC Milan ngược dòng vất vả
>> Thắng Pescara, Napoli bỏ xa AC Milan
>> Thất thủ trước Juventus, AC Milan ngày càng xa top 2

AC Milan hòa kịch tính với AS Roma
AS Roma (áo trắng) và AC Milan đã có một trận đấu quyết liệt nhưng không bên nào ghi được bàn thắng - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu này AC Milan là đội bóng có động lực thi đấu mạnh mẽ hơn cả bởi họ đang nắm trong tay quyền tự quyết số phận của mình. Chỉ cần không để thua trong 2 trận đấu cuối cùng thì đội bóng thành Milan sẽ có được chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, AS Roma cũng dốc sức thi đấu để tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới. Đúng như chờ đợi, trận đấu đã diễn ra với thế trận giằng co, căng thẳng từ những phút đầu tiên.

Đội khách AS Roma là những người tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 4 Francesco Totti đã có một pha đi bóng rất thông minh, tạo điều kiện cho tiền vệ người Brazil Marquinho tung ra cú sút hiểm hóc từ khoảng cách 30m khiến thủ thành Christian Abbiati rất vất vả để cản phá.

Những phút sau đó dù để AS Roma có phần lấn lướt hơn nhưng sự phối hợp hiệu quả của hàng công gồm Kevin-Prince Boateng, Sulley Ali Muntari, Stephan El Shaarawy, Mario Balotelli giúp AC Milan tạo ra được một số tình huống uy hiếp khung thành của Bogdan Lobont, đặc biệt là hai cú sút của Balotelli ở phút 13 và 17.

Trận đấu càng trở nên căng thẳng sau tấm thẻ đỏ của Muntari ở phút 40. Trước đó trọng tài đã rút ra thẻ vàng cho Balotelli vì lỗi va chạm, nhưng Muntari phản đối rất gay gắt quyết định này và bị truất quyền thi đấu.

Sang hiệp 2 AS Roma vẫn là đội chơi lấn lướt hơn. Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2 đội bóng thành Rome đã có 3 cơ hội rõ ràng từ những pha dứt điểm của Marquinho, Totti và Osvaldo.

Trong suốt những phút còn lại của trận đấu đã có không ít tình huống có thể thành bàn ra nhưng tất cả đều trôi qua đáng tiếc trước mũi giày của chân sút hai đội. Đến phút 92 AS Roma còn mất người khi Totti phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Chỉ có thêm 1 điểm sau trận hòa đầy căng thẳng và nhiều cơ hội với AS Roma trên sân nhà, cùng với việc Fiorentina giành chiến thắng ở vòng này nhưng AC Milan vẫn không có gì quá lo lắng bởi họ vẫn đang hơn đối thủ 2 điểm (69 so với 67) và có hiệu số tốt hơn.

Kết quả các trận đấu

Chievo 1 - 1 Torino

Fiorentina 1 - 0 Palermo

Genoa 0 - 0 Inter Milan

Lazio 2 - 0 Sampdoria

Udinese 2 - 1 Atalanta

Napoli 2 - 1 Siena

Parma 0 - 2 Bologna

AC Milan 0 - 0 AS Roma

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.