AC Milan lại lên đỉnh ngày Juventus thoát khu vực xuống hạng

23/09/2021 06:21 GMT+7

Trên sân nhà San Siro, AC Milan thắng dễ Venezia 2-0 để tiếp tục san sẻ ngôi đầu bảng cùng Inter Milan sau vòng 5 Serie A, trong khi Juventus cũng có chiến thắng đầu tiên mùa này.

Vẫn chưa thể thoát khỏi cơn bão chấn thương, AC Milan trở về sân nhà San Siro với rất nhiều nỗi lo khi HLV Stefano Pioli buộc phải cất một loạt trụ cột để tung ra hàng thủ lạ lẫm với những cầu thủ tuổi đôi mươi như Kalulu, Gabbia và tân binh Toure lần đầu đá chính bên cạnh đội trưởng Romagnoli. 
Việc Ibrahimovic và Giroud tiếp tục vắng mặt vì chấn thương buộc HLV Pioli tiếp tục sắp Ante Rebic đá cắm trên hàng công, phía sau là bộ 3 tiền vệ công Rafael Leao - Brahim Diaz - Florenzi. Ngôi sao trẻ Sandro Tonali tiếp tục trấn giữ ở giữa sân bên cạnh Bennacer - đá thay Kessie đang mất phong độ.
Trong suốt hiệp 1, AC Milan hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và khiến Venezia hầu như không thể lên bóng, trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên nửa sân của đội khách. Tiếc là một số cơ hội do Rafael Leao và Ante Rebic có được đều không tạo ra một cú sút chính xác nào.

Rafael Leao là cầu thủ năng nổ nhất hiệp 1

Reuters

Rõ ràng, việc thay đổi đến 5 vị trí đá chính so với trận gặp Juventus hồi cuối tuần đã ảnh hưởng lớn đến khả năng tung ra những pha kết liễu cuối cùng của AC Milan. Tuy nhiên, phải ghi nhận là dù tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị nhưng AC Milan vẫn làm chủ cuộc chơi tốt với 70% thời gian kiểm soát bóng.
Sang đầu hiệp 2, sức ép mà AC Milan đè nặng lên khung thành Venezia thậm chí còn khủng khiếp hơn, nhất là từ khi HLV Pioli tung 3 trụ cột Theo Hernandes, Tomori và Saelemaekers để chuyển từ 4-2-3-1 sang 3-4-1-2 từ phút 60.
Chỉ sau đó 7 phút, AC Milan lập tức giải quyết được vấn đề khi khoảng trống mênh mông ở 2 cánh đã được họ tận dụng hoàn hảo, trước khi Theo Hernandez căng ngang để Brahim Diaz đệm lòng mở tỷ số, khai thông thế bế tắc cho Rossoneri ở cú sút trúng đích đầu tiên của trận đấu. 

Brahim Diaz mở tỷ số cho AC Milan

Reuters

Cuộc vui chưa dừng ở đó khi đến phút 82, những trụ cột vừa vào sân tiếp tục tỏa sáng. Tiền vệ trẻ người Bỉ Saelemaekers đã có pha đi bóng lắt léo, trước khi tỉa bóng thông minh để Theo Hernandez mạnh mẽ băng lên và tung ra cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.
Một chiến thắng không bùng nổ nhưng hợp lý của AC Milan, khi họ tiếp tục thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ để đi xuyên cuộc khủng hoảng chấn thương, với 4 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa để tiếp tục san sẻ ngôi đầu bảng với đối thủ cùng thành phố Inter Milan.

Milan vẫn đang sống khỏe tại Serie A trong lúc chờ Ibrahimovic trở lại

Reuters

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Juventus đã thực sự cực khổ trong "cuộc chiến xuống hạng" giống lời HLV Max Allegri phát biểu trước trận. Dù sớm dẫn bàn trước, nhưng hàng thủ thiếu tập trung tiếp tục khiến họ vất vả để Spezia dẫn ngược 2-1.
Rất may trong cảnh túng quẫn nhất, khi đội trưởng Paolo Dybala chưa thể tỏa sáng thì Juventus đã có thể dựa vào tài năng của cầu thủ trẻ Federico Chiesa, giúp họ thắng 3-2 nghẹt thở, để tạm thoát khỏi khu vực "cầm đèn đỏ".
Một chiến thắng rõ ràng không xứng tầm trước đội bóng từng là nạn nhân với kết quả thua 1-4 mùa trước, nhưng quan trọng là 3 điểm và HLV Max Allegri đã có thể cười sau chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa này, tạm vơi nỗi buồn sau khi để AC Milan cầm hòa 1-1 ở trận trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.