AC Milan sa thải HLV Giampaolo sau cuộc cải tổ bất thành

09/10/2019 08:48 GMT+7

AC Milan đã quyết định sa thải HLV Marco Giampaolo chỉ sau 7 trận đấu ở Serie A sau khi Rossoneri ì ạch trong cuộc cải tổ để lấy lại uy danh của đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu.

Nhà cầm quân 51 tuổi được bổ nhiệm hồi tháng 6 và được kỳ vọng sẽ giúp AC Milan thực hiện cuộc cải tổ ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, dưới quyền của Giampaolo, đội chủ sân San Siro đã không cho thấy sự vươn mình khi đang loay hoay ở nhóm nửa cuối bảng xếp hạng (hạng 13) với chỉ 9 điểm sau 3 trận thắng và 4 thua, kém đội đầu bảng Juventus 10 điểm.

AC Milan liên tiếp gây thất vọng ở mùa này

REUTERS

Một tuyên bố trên trang web chính thức của AC Milan hôm 8.10 có đoạn: “AC Milan tuyên bố đã chấm dứt hợp đồng với Marco Giampaolo về vai trò là HLV của đội một. Câu lạc bộ cảm ơn Marco vì những gì làm được cho đội bóng cho đến nay và chúc ông thành công ở sự nghiệp huấn luyện chuyên nghiệp của mình”.
Giampaolo tiếp quản mùa hè này từ Gennaro Gattuso, người đã rời sân San Siro sau một mùa rưỡi nắm quyền. Nhưng Giampaolo đã không trụ lâu hơn so với người tiền nhiệm khi phải ra đi chỉ sau 2 tháng Serie A khởi động. Chiến lược gia 52 tuổi này đã ngồi vào ghế nóng San Siro sau 3 năm dẫn dắt Sampdoria, nhưng không thể tái lập thành công mà ông từng làm được ở sân Luigi Ferraris.
Quyết định sa thải được đưa ra vào thời điểm Giampaolo và AC Milan vừa có chiến thắng 2-1 trên sân Genoa ở vòng 7 Serie A cuối tuần trước, nhưng kết quả này không đủ để cứu chiếc ghế của ông. Bởi trước trận thắng Genoa, Rossoneri đã hứng chịu ba thất bại liên tiếp trước kình địch Inter, Torino và Fiorentina.

Luciano Spalletti - cựu HLV của Inter, đang là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở AC Milan

REUTERS

Theo báo giới Ý, với việc các giải đấu được nghỉ để nhường cho các tuyển quốc gia thi đấu, Milan sẽ có gần hai tuần để tìm kiếm một HLV mới để tiếp quản chiếc ghế nóng của Giampaolo. Luciano Spalletti - người đã rời Inter vào cuối mùa giải trước và được thay thế bởi Antonio Conte, đã được đề cập như một ứng cử viên sáng giá. Ngoài ra, Stefano Pioli - người gần đây nhất dẫn dắt Fiorentina, cũng được coi là ứng cử viên khác bên cạnh cựu HLV CLB AS Roma và Marseille là Rudi Garcia. Tân HLV của AC Milan sẽ bắt đầu hành trình của mình với trận đấu trên sân nhà trước Lecce tại vòng 8 Serie A vào ngày 20.10, trước khi hành quân đến sân AS Roma một tuần sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.