AC Milan sa thải Seedorf, bổ nhiệm Inzaghi

27/05/2014 17:32 GMT+7

(TNO) Nhiều tờ báo thể thao hàng đầu nước Ý đều đồng loạt đưa tin ban lãnh đạo CLB AC Milan đã quyết định “trảm” HLV Clarence Seedorf để thay bằng cựu tiền đạo Filippo Inzaghi trên băng ghế chỉ đạo.

(TNO) Nhiều tờ báo thể thao hàng đầu nước Ý đều đồng loạt đưa tin ban lãnh đạo CLB AC Milan đã quyết định “trảm” HLV Clarence Seedorf để thay bằng cựu tiền đạo Filippo Inzaghi trên băng ghế chỉ đạo.

>> AC Milan bị ném chuối
>> AC Milan tan nát giấc mơ châu Âu, Juve đi vào lịch sử
>> AC Milan chính thức liên hệ Spalletti để thay chỗ Seedorf

AC Milan sa thải Seedorf, bổ nhiệm Inzaghi
HLV Seedorf đã phải ra đi sau khi không thể giúp AC Milan giành vé dự cúp châu Âu - Ảnh: AFP

Các tờ Gazzetta dello Sport, Tuttosport, Corriere dello Sport đều cho biết quyết định này đã được đưa ra sau cuộc họp kéo dài hơn 3 giờ và chỉ vừa kết thúc lúc nửa đêm ngày 26.5 (giờ địa phương) tại biệt thự Villa San Martino của nhà Berlusconi.

Buổi họp nóng có sự góp mặt của chủ tịch Silvio Berlusconi, phó chủ tịch Adriano Galliani, các thành viên ban lãnh đạo và cả HLV trẻ Inzaghi.

Dù chỉ mới 2 tuần trước chính phó chủ tịch Galliani đã lên tiếng đảm bảo tương lai cho HLV Seedorf nhưng trước thành tích bết bát và triển vọng không mấy sáng sủa của đội bóng hiện tại, chủ tịch Berlusconi buộc phải tổ chức cuộc họp.

Các nguồn tin đều khẳng định cuộc họp đã đưa ra quyết định sa thải HLV Seedorf và đưa nhà cầm quân của đội U.19 AC Milan là Filippo Inzaghi lên chiếc ghế nóng tại sân San Siro.

24 giờ sau khi buổi họp kết thúc là thời gian để thương thảo hợp đồng. Tờ Gazzetta dello Sport cho biết các quyết định cơ bản đã được đưa ra và đội bóng thành Milan sẽ công bố quyết định chính thức vào ngày mai.

AC Milan sa thải Seedorf, bổ nhiệm Inzaghi-2
Inzaghi sẽ là người dẫn dắt AC Milan ở mùa tới - Ảnh: AFP

Ở mùa giải vừa qua khi AC Milan sa thải HLV Massimiliano Allegri, rất nhiều người tin rằng Inzaghi là sự lựa chọn số 1 để ngồi vào vị trí này bởi anh có lợi thế kinh nghiệm dẫn dắt đội trẻ AC Milan. Thế nhưng Berlusconi lại lựa chọn một người đồng đội cũ của anh là Seedorf.

Ngay cả khi nghĩ đến việc thay thế Seedorf thì từ đầu ban lãnh đạo AC Milan đã nhắm tới nhà cầm quân vừa giúp Sevilla vô địch Europa League là Unai Emery chứ không phải là Inzaghi. Tuy nhiên may mắn hơn cho anh khi HLV Emery đã vừa gia hạn hợp đồng với Sevilla và “cờ đã đến tay” cựu danh thủ của AC Milan.

HLV Seedorf tuyên bố giải nghệ và trở thành HLV của đội bóng thành Milan vào tháng 1.2014. Anh đã khởi đầu sự nghiệp cầm quân khá suôn sẻ tuy nhiên điểm yếu kinh nghiệm huấn luyện đã khiến cựu tiền vệ người Hà Lan không thể “lèo lái” con thuyền AC Milan đến mục tiêu như mong đợi

Dấu ấn của Seedorf để lại cho đội bóng là không lớn và mùa rồi AC Milan chỉ cán đích với vị trí thứ 8, đồng thời vuột mất chiếc vé tham dự cúp châu Âu.

Dù có 11 năm thi đấu cho AC Milan trước đây và 2 năm dẫn dắt đội trẻ U.19 AC Milan, Inzaghi vẫn là một sự lựa chọn mạo hiểm của ban lãnh đạo CLB trong giai đoạn tái cấu trúc đội bóng.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.