AC Milan sốc trước 'cơn bão' án phạt

09/10/2013 16:57 GMT+7

(TNO) AC Milan đang đối mặt với khủng hoảng nặng nề ở Serie A năm nay khi nhận hàng loạt án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC).

(TNO) AC Milan đang đối mặt với khủng hoảng nặng nề ở Serie A năm nay khi nhận hàng loạt án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC).

>> Pirlo thăng hoa, Juventus vượt qua AC Milan
>> AC Milan, Napoli tìm lại hương vị chiến thắng
>> AC Milan tiếp tục chuỗi trận hòa thất vọng

AC Milan sốc trước 'cơn bão' án phạt-1
Ông Galliani tức giận khi AC Milan liên tiếp phải nhận án phạt - Ảnh: AFP

Theo Reuters, phó chủ tịch của AC Milan là Adriano Galliani tỏ ra rất tức giận khi nhận án phạt buộc phải chơi trận đấu vòng tới ở Serie A gặp Udinese trên sân nhà vào ngày 19.10 không khán giả và nộp phạt 67.000 USD.

Án phạt xuất phát từ việc hàng trăm cổ động viên (CĐV) của AC Milan la ó với những ngôn ngữ khinh thường Napoli (đội bóng nằm phía nam Ý) trong trận thua Juventus 2-3 ở vòng 7 Serie A cuối tuần trước.

Ở bóng đá Ý, việc khinh miệt giữa các đội bóng phía bắc giàu có (trong đó có AC Milan) đối với các đội bóng miền nam vốn không phải hiếm, nên án phạt của FIGC khiến ban lãnh đạo đội bóng thành Milan khá sốc.

“Tôi đang tức giận đây. Tôi biết rằng phân biệt chủng tộc là một vấn đề đáng lên án trên toàn cầu, nhưng ở đây (sự cố phân biệt đối xử của CĐV) thuộc về phân biệt lãnh thổ. Tôi đã gọi điện hỏi chủ tịch FIGC Giancarlo Abete để hỏi xem ông ấy nghĩ gì về án phạt này”, ông Galliani nói với phóng viên hôm 8.10.

Sau khi án phạt được ban hành, nhóm CĐV quá khích (thường gọi là ultras) của AC Milan và Inter Milan mỉa mai trên curvasudmilano.com: “Chào mừng bạn đến đất nước mà việc trêu chọc và đem đến niềm vui cho đối thủ lại nhận sự trừng phạt. Chúng ta đang thấy ở Ý trong những ngày gần đây có những quy tắc hết sức vô lý và không có ý nghĩa”.

Tuy nhiên, trước phản ứng của Galliani, một phát ngôn viên của FIGC cho biết án phạt trên dựa trên những quy định của UEFA.

AC Milan sốc trước 'cơn bão' án phạt-2
Mexes phải nhận án treo giò 4 trận - Ảnh: AFP

Trên thục tế, án phạt trên đã đẩy AC Milan đứng trước một cuộc khủng hoảng toàn diện. Ngoài việc chắt chiu ở thị trường chuyển nhượng do kinh tế eo hẹp và thành tích yếu kém từ đầu mùa đến nay, đội chủ sân liên tiếp nhận những án phạt nặng toàn diện ảnh hưởng nghiêm trọng đến hy vọng vực dậy đội bóng.

Hiện tại, chỉ với 2 chiến thắng 7 trận, AC Milan không những đang vật lộn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, mà còn phải chịu viễn cảnh các trụ cột bị treo giò dài hạn.

Theo đó, mới nhất là việc trung vệ Philippe Mexes vừa nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận sau hành vi đánh nguội Giorgio Chiellini của Juventus. Trước đó, chân sút chủ lực Mario Balotelli cũng phải ngồi ngoài 3 trận do hành vi lăng mạ và đe dọa trọng tài trong trận thua Napoli ở vòng 4 Serie A.

Sự vắng mặt của Balotelli đã ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của AC Milan khi bị Bologna cầm chân 3-3, thắng chật vật Sampdoria 1-0 trước khi thua Juventus.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.