AC Milan tiếp tục chuỗi trận hòa thất vọng

26/09/2013 07:08 GMT+7

(TNO) Sau trận thua Napoli 1-2 hồi chủ nhật, AC Milan lại tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi để Bologna cầm hòa 3-3 trong trận đấu ở vòng 5 Serie A rạng sáng nay (giờ VN). Trong khi đó các tên tuổi lớn khác như Juventus hay AS Roma đều có được trọn vẹn 3 điểm.

(TNO) Sau trận thua Napoli 1-2 hồi chủ nhật, AC Milan lại tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi để Bologna cầm hòa 3-3 trong trận đấu ở vòng 5 Serie A rạng sáng nay (giờ VN). Trong khi đó các tên tuổi lớn khác như Juventus hay AS Roma đều có được trọn vẹn 3 điểm.

>> Serie A 2013-2014: Juventus thách thức tất cả
>> Balotelli báo hại AC Milan
>> Napoli lần đầu đánh bại AC Milan tại San Siro sau 27 năm

 
AC Milan (áo trắng) tìm được 1 điểm khá may mắn trên sân của Bologna - Ảnh: Reuters

Dù chỉ đối mặt với một Bologna đang lặn ngụp ở những vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng nhưng chuyến làm khách của thầy trò HLV Massimiliano Allegri đến sân Renato Dall'Ara được dự đoán là rất khó khăn. Thời điểm này AC Milan đang trong tình hình khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng vì chấn thương và thẻ phạt.

Kết quả

Bologna 3 - 3  AC Milan

Chievo  1 - 2  Juventus

Lazio  3 - 1  Catania

Livorno 1 - 1  Cagliari

Parma  4 - 3  Atalanta

SSC Napoli 1 - 1  Sassuolo

Sampdoria 0 - 2  Roma

Torino  2 - 2  Hellas Verona

Thiếu vắng hàng loạt cái tên như Mario Balotettli, Stephan El Shaarawy, Kaka, Riccardo Montolivo, Mattia De Sciglio… hàng công của AC Milan hoàn toàn trông chờ vào sự dẫn dắt của những Andrea Poli, Robinho, Alessandro Matri.

Ngay từ những phút đầu Bologna đã chứng minh mình là một vị chủ nhà không dễ bắt nạt bằng những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành Christian Abbiati.

Tuy nhiên AC Milan mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 12, nhận đường chuyền vào từ cánh trái của Robinho, tân binh Andrea Poli đã nhanh chóng dứt điểm thành bàn đưa Rossoneri dẫn trước 1-0.

Lợi thế của AC Milan cũng không duy trì được lâu khi Diego Laxalt đã có pha đột phá rất nhanh và kết thúc bằng cú sút đầy uy lực hạ gục thủ thành Abiatti, cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 33.

Tân binh vừa mới được Inter Milan cho mượn Diego Laxalt đã có một trận ra mắt không thể tốt hơn khi lập cú đúp bằng pha đánh đầu cận thành giúp đội chủ nhà Bologna vươn lên dẫn trước 2-1 từ ngay đầu hiệp 2. 

Đội chủ nhà tiếp tục tạo ra bất ngờ chỉ 10 phút sau đó. Phút 62, Alessandro Diamanti có đường chuyền bổng rất chuẩn xác tạo điều kiện cho Jonatan Cristaldo đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1.

Sau bàn thua thứ 3 các chân sút AC Milan gia tăng nhiều những pha tấn công về phía khung thành của thủ môn Gianluca Curci. Sức ép lớn đã làm hàng thủ Bologna mắc sai lầm nghiêm trọng để Matri lấy được bóng trước vòng cấm địa, chuyền cho Robinho kết thúc gọn gàng rút ngắn cách biệt còn 2-3.

Những tưởng AC Milan đã phải chấp nhận một thất bại nữa thì phút bù giờ thứ hai của hiệp 2, Ignazio Abate đã trở thành người hùng của Milan với pha đệm bóng rất nhanh sau cú đẩy bóng ra của thủ môn Curci, san bằng tỷ số 3-3.

Một bất ngờ khác của vòng đấu này là việc đội bóng đang có phong độ rất tốt Napoli để cho tân binh của Serie A Sassuolo cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà San Paolo.

Đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút 15 do công của Blerim Dzemaili. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau Simone Zaza đã dứt điểm chính xác đưa trận đấu về thế cân bằng. Tỷ số này được giữ đến hết trận khiến thầy trò HLV Rafa Benitez không thể bám đuổi đội đầu bảng AS Roma.

Trong khi đó Juventus và AS Roma đều thuận lợi có được chiến thắng trước các đối thủ “dưới cơ” để củng cố vị trí ở top đầu.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.