Adebayor tỏa sáng

23/10/2010 08:31 GMT+7

Man City đã giành chiến thắng 3-1 rất ấn tượng trước Lech Poznan của Ba Lan. Không gì thuyết phục hơn khi nghe chính bại tướng ca ngợi thầy trò nhà Roberto Mancini.

Adebayor (trái) lần đầu tiên lập hat-trick cho Man City - Ảnh: AFP

Man City đã giành chiến thắng 3-1 rất ấn tượng trước Lech Poznan của Ba Lan. Không gì thuyết phục hơn khi nghe chính bại tướng ca ngợi thầy trò nhà Roberto Mancini.

Sau trận đấu, HLV Jacek Zielinski của Poznan phát biểu trên tờ The News (Ba Lan): “Man City đã chỉ cho chúng tôi thấy như thế nào mới là chơi bóng đá hiện đại. Cách chơi bóng của các đội tại giải vô địch Ba Lan không thể nào tạo được dấu ấn tại cúp châu Âu. Hôm nay, chúng tôi đã được thấy điều đó”. 

Người hùng của Man City trong trận này là tiền đạo Emmanuel Adebayor khi anh ghi cả 3 bàn cho đội nhà. Không chỉ Adebayor mà cả HLV Mancini cũng vui vẻ với sự kiện này. Adebayor từng chán nản tại Man City do ít được ra sân và chưa ghi bàn từ đầu mùa. Nhưng cú hat-trick này giúp anh lấy lại sự tự tin, còn HLV Mancini đã có thêm được một tay săn bàn đạt phong độ tốt bên cạnh Tevez.  Thủ môn Joe Hart tin rằng HLV Mancini sẽ cho Adebayor ra sân trong trận đấu với Arsenal vào ngày mai và tiền đạo người Togo sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Nhờ trận thắng này, Man City tiếp tục giữ ngôi đầu bảng và điều an ủi cho Lech Poznan là họ vẫn giữ được vị trí thứ 2 do Juventus bị đàn em Salzburg cầm hòa 1-1.

Liverpool vẫn chưa thể tìm được chiến thắng để chào đón ban lãnh đạo mới khi hòa không bàn thắng trên sân của Napoli. Nhưng Liverpool vẫn giữ ngôi đầu bảng K. Một vòng đấu buồn cho nước Ý khi ngoài Juventus và Napoli bị chia điểm, hai đại diện còn lại đều chịu thất bại trước các đội bóng Đông Âu. Sampdoria đã trả giá khi dùng đội hình không phải mạnh nhất nên thua 1-2 trên sân của Metalist (Ukraine). Tuy nhiên, Palermo còn chơi đáng thất vọng hơn khi để thua CSKA Moscow 0-3 ngay trên sân nhà.

Đến thời điểm này, có thể thấy những đội từng đoạt UEFA Cup gần đây đều chơi nghiêm túc. CSKA (2005), Zenit (2008), Porto (2003) đều giành tuyệt đối 9 điểm sau 2 lượt trận. Sevilla sau trận thua PSG đã thắng liền 2 trận để leo lên nhì bảng K. ĐKVĐ Atletico đánh dấu sự hồi sinh bằng chiến thắng Rosenborg.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.