AFC cắt bản quyền phát sóng Champions League châu Á ở Iran

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/09/2020 19:00 GMT+7

Iran cho biết Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã hủy bản quyền phát sóng truyền hình của AFC Champions League cho nước này. Nguyên nhân được cho là vì lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, theo AFP.

Liên đoàn Bóng đá Iran (FFIRI) hôm 13.9 cho biết AFC đã viết thư yêu cầu họ hủy hợp đồng "do các lệnh trừng phạt quốc tế". AFC cũng không thể cung cấp tín hiệu trực tiếp cho vòng bảng của giải AFC Champions League", cơ quan đứng đầu bóng đá Iran cho biết. FFIRI đã gửi văn bản cho AFC để phản đối quyết định trên.
FFIRI cho biết họ đã cử đại diện của mình tham dự AFC Champions League và do đó mong muốn AFC chuẩn bị những điều cần cần thiết để truyền hình trực tiếp các trận đấu nhằm giúp hàng triệu người hâm mộ Iran có thể xem.

Shahr Khodro (phải), 1 trong 4 CLB của Iran dự AFC Champions League năm nay

AFC

Theo AFP, Mỹ đã rút khỏi một thỏa thuận hạt nhân mang tính bước ngoặt với Iran vào năm 2018 và áp dụng lại các biện pháp trừng phạt đơn phương được cho là rất khắc nghiệt, nhắm vào các lĩnh vực ngân hàng và dầu mỏ của đất nước khu vực Trung Đông này.
AFC hiện vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề trên. Sau khi quyết định hủy AFC Cup, giải đấu hàng đầu châu lục dành cho các CLB - vốn bị đình chỉ từ tháng 3 do đại dịch Covid-19 - sẽ tiếp tục vào hôm nay (14.9) tại Qatar.
Bốn CLB của Iran, gồm Persepolis, Esteghlal, Shahr Khodro và Sepahan, đại diện cho bóng đá nước này tại AFC Champions League năm nay. CLB Shahr Khodro sẽ thi đấu với Al Ahli của UAE vào ngày 14.9. Esteghlal cũng được sắp xếp để thi đấu với Al Wahda (UAE) diễn ra vào rạng sáng 15.9 (theo giờ VN). Vào ngày 15.9, CLB Persepolis sẽ gặp Al Taawoun, còn Sepahan đụng độ Al Nassr.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.