AFC Cup 2020: Đối thủ lớn của Than Quảng Ninh sắp bỏ cuộc vì phá sản

03/07/2020 14:30 GMT+7

“Ông lớn” Ceres Negros của bóng đá Philippines đang đối mặt với nguy cơ phá sản và được cho là sẽ rút khỏi vòng bảng AFC Cup 2020.

Ở AFC Cup năm nay, CLB Ceres Negros nằm chung bảng G với CLB Than Quảng Ninh. Sau 3 lượt trận, nhà vô địch Philippines đang dẫn đầu với 7 điểm, hơn đại diện của V-League 3 điểm. Kết quả này giúp Ceres Negros có nhiều cơ hội đoạt ngôi đầu (hoặc đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của 3 bảng F, G, H) để có vé vào bán kết khu vực Đông Nam Á.

Ceres Negros bất bại ở lượt đi

AFC

Ở trận lượt đi, Than Quảng Ninh đã cầm chân Ceres Negros 2-2 ngay trên sân khách và hiện giữ ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, để làm được điều đó, đại diện của Việt Nam phải có thành tích tốt ở 3 trận lượt về trên sân nhà Cẩm Phả trước Ceres Negros, Bali United và Svay Rieng (đều có 3 điểm).
Tuy nhiên, cơ hội đoạt vé đi tiếp đang mở ra với Than Quảng Ninh khi đối thủ mạnh Ceres Negros nhiều khả năng sẽ rút khỏi AFC Cup 2020 do khủng hoảng tài chính sau đại dịch Covid-19. Theo báo giới Philippines, thông tin chủ sở hữu của CLB “đại gia” bóng đá nước này phá sản đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận địa phương. Thậm chí, một số nguồn tin tiết lộ không loại trừ khả năng Ceres Negros sẽ giải tán, đồng nghĩa với việc bỏ cuộc ở AFC Cup năm nay.
Tờ Panay News cho biết, đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức về việc phá sản từ CLB Ceres Negros nhưng đội bóng này đang trong tình trạng bất ổn sau khi một số cầu thủ công khai lên tiếng về việc họ vẫn bị nợ lương 2 tháng. Theo báo giới Philippines, chủ sở hữu CLB này cũng được cho là đang tính toán đến việc bán đội bóng nhưng gặp khó vì trong thời điểm khủng hoảng kinh tế do đại dịch.

Than Quảng Ninh (áo đỏ) sẽ có thêm nhiều cơ hội đi tiếp nếu Ceres Negros bỏ cuộc

AFC

Nếu Ceres Negros bỏ cuộc, CLB Than Quảng Ninh sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn để đoạt tấm vé vào bán kết khu vực Đông Nam Á thuộc AFC Cup năm nay. Bởi Ceres Negros gần đây được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của khu vực và từng gây nhiều ấn tượng ở đấu trường châu Á. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã “bật đèn xanh” cho kế hoạch tổ chức tập trung các trận lượt về vòng bảng AFC Cup 2020 khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam, trong đó dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.