Aguero phải phẫu thuật, khả năng dự World Cup 2018 là 50/50

18/04/2018 19:30 GMT+7

Chấn thương đầu gối khiến Sergio Aguero phải nghỉ 3 tuần từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4. Tiền đạo người Argentina trở lại ở trận derby thành Manchester, trong thất bại 2-3 của Man City trước M.U.

Đấy cũng là trận đấu mà Aguero phải nhận về một cú tắc bóng bạo liệt của Ashley Young ở những phút cuối trận. Aguero vẫn góp mặt trong trận đấu tiếp theo của Man City, thua Liverpool 1-2 tại Etihad ở lượt về tứ kết Champions League. Nhưng cú tắc của Young thì đã để lại hậu quả khá nặng nề.
Theo công bố của phòng y tế Man City giữa tuần truóc, Aguero đã lại tái phát chấn thương đầu gối. Dự kiến ban đầu thi Aguero sẽ phải nghỉ khoảng chục ngày tới và trở lại sân cỏ vào cuối tháng này (23.4).
Tuy nhiên, chấn thương đầu gối của Aguero đã xuất hiện những biến chứng phức tạp buộc Man City và tiền đạo người Argentina phải đi tới quyết định: thực hiện phẫu thuật.
Hôm  qua, Aguero đã tới Barcelona để gặp bác sỹ Ramon Cugat, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật và điều trị những chấn thương trong thể thao của Tây Ban Nha.
Hầu như chắc chắn, ca phẫu thuật (tiểu phẫu) đầu gối của Aguero sẽ được thực hiện nội trong tuần này, điều đó đồng nghĩa với việc mùa giải 2017-2018 của chân sút người Argentina cũng kết thúc sớm.
Man City đã đăng quang Premier League sớm 5 vòng và họ đã có sự trở lại của chân sút trẻ Gabriel Jesus nên chấn thương của Aguero không ảnh hưởng nhiều tới mục tiêu của đội bóng trong phần còn lại mùa giải.
Aguero đứng trước nguy cơ không thể cùng Messi dự World Cup Reuters
Nhưng với Aguero, việc phải trải qua một ca phẫu thuật và mất thêm thời gian để trị liệu cũng như phục hồi hậu phẫu, chỉ 50 ngày trước khi VCK World Cup 2018 chính thức khởi tranh, sẽ đặt anh vào tình thế mất suất trong đội hình Argentina dự giải ở Nga hè này.
Aguero vẫn khẳng định chắc chắn rằng anh sẽ kịp bình phục cho World Cup nhưng đấy là niềm tin của Aguero, còn tình hình thực tế ra sao thì không ai dám chắc. Chẳng phải chính Aguero đã liên tục đánh vật với chấn thương đầu gối này, hồi phục – trở lại- tái phát suốt vài tháng qua hay sao.
Dư luận Argentina đang phản đối gay gắt HLV Sampaoli vì quyết định không triệu tập Mauro Icardi, người có thành tích ghi bàn ở giải VĐQG tốt hơn Aguero (cũng như Dybala và Higuain) vào danh sách dự tuyển mới công bố.
Và việc Aguero phải trải qua phẫu thuật, chắc chắn sẽ là một cái cớ nữa để giới truyền thông xứ Tango gây áp lực lớn hơn nữa lên Sampaoli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.