Aguero thắp ngọn đuốc le lói cho Man City

07/11/2012 04:57 GMT+7

* Bảng C cũng chưa có vé sớm(TNO) Bàn gỡ hòa 2-2 của Sergio Aguero cho Man City trước Ajax tại sân Etihad đã giúp đội bóng Anh tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League 2012-2013 dù hết sức mong manh.

* Bảng C cũng chưa có vé sớm

(TNO) Rạng sáng 7.11 (giờ VN), bàn gỡ hòa 2-2 của Sergio Aguero cho Man City trước Ajax tại sân Etihad đã giúp đội bóng Anh tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League 2012-2013 dù hết sức mong manh.

>> 25 cổ động viên bị bắt trước trận Ajax và Man City
>> Man City và Real Madrid cùng thảm bại nơi đất khách
>> HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng

 
Siem De Jong (áo đen) lập cú đúp vào lưới Man City - Ảnh: Reuters

Cũng cần phải nói ngay, Man City vẫn "sống sót" ở Champions League ngoài nhờ pha lập công của Aguero, còn có trận hòa 2-2 của Real Madrid trước Dortmund tại sân Santiago Bernabeu. Trong đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gặp không ít vất vả mới tìm được 1 điểm quý giá.

Nhập cuộc với quyết tâm cao độ để mong giành chiến thắng nhưng Man City lại bị dội hai gáo nước lạnh liên tiếp khi để tiền đạo đội khách là Siem De Jong (phút thứ 10 và 17) lập cú đúp, đều bắt nguồn từ những quả phạt góc.

 
Yaya Toure ngã người bắt vô-lê rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man City - Ảnh: Reuters

Ngay sau đó Yaya Toure (phút 22) giúp cho Man xanh rút ngắn cách biệt bằng bàn thắng đẹp mắt để duy trì hy vọng trong phần còn lại của trận đấu.

Dù rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng Man City chỉ có được bàn thắng gỡ hòa của Aguero (phút 74) và hy vọng có tấm vé thứ hai lọt vào vòng knock-out đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

 
Sergio Aguero (đầu tiên bên trái) tung cú sút căng gỡ hòa 2-2 cho Man City - Ảnh: Reuters

Được 1 điểm từ trận đấu này, Man City chỉ mới có 2 điểm sau 4 trận ở bảng D, trong khi Ajax có 4 điểm, Real Madrid 7 điểm và Dortmund 8 điểm. Về lý thuyết, Man City vẫn chưa bị loại khi tất cả vẫn còn 2 trận chưa đấu.

Điều an ủi còn lại cho thầy trò HLV Roberto Mancini là họ không thua trên sân nhà lần này và qua đó tiếp tục sở hữu chuỗi 19 trận bất bại (sân nhà) trong khuôn khổ cúp châu Âu (14 thắng, 5 hòa ). Lần gần nhất họ thua tại Etihad là thất bại 0-1 trước Midjylland (Đan Mạch) tại vòng loại thứ hai Europa League vào 14.8.2008.

"Tôi hoàn toàn không hài lòng với những gì đội nhà đã làm trong hiệp 1. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn hy vọng và sẽ không bỏ cuộc", HLV Mancini phát biểu với AFP sau trận đấu.

Diễn biến của trận còn lại ở bảng D cho thấy, đây hoàn toàn không sai khi được đánh giá là bảng đấu của "tử thần". Thi đấu tại "thánh địa" Santiago Bernabeu, nhưng các vị khách Đức đã khiến đội bóng chủ nhà gặp nhiều khốn đốn.

 
Real Madrid (áo trắng) gặp nhiều khó khăn trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Đẩy cao tốc độ và đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng đánh phủ đầu, nhưng Real Madrid lại gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của Dortmund. Không những vậy, những pha lên bóng của đội khách lại rất tốc độ và luôn tiềm ẩn nguy hiểm.

Ngay trong hiệp 1, Reus (phút 28) và Arbeloa (đá phản lưới nhà, phút 45) đã liên tiếp đưa đội bóng Đức vượt lên, xen giữa là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Pepe (phút 34).

Bước sang hiệp 2, Real Madrid dồn toàn lực tấn công nhưng phải đợi đến phút cuối cùng, khi một cầu thủ người Đức khác ở sân Bernabeu là Mesut Ozil tung ra cú đá phạt hiểm hóc, "Kền kền trắng" mới có được bàn gỡ hòa 2-2.

Bảng C cũng chưa có vé sớm

"Cựu vương" AC Milan cũng rơi vào cảnh ngộ như Real Madrid và Man City, khi ở lượt trận vừa qua bị cầm hòa ngay trên sân nhà.

 
Ngôi sao Robinho (AC Milan, áo sọc đỏ đen) trong vòng vây của các cầu thủ khách Malaga - Ảnh: Reuters

Lợi thế thi đấu trên sân nhà đã giúp AC Milan có được thế trận tương đối thuận lợi trước các cầu thủ Malaga. Dù vậy tới những phút 40, đội khách Malaga bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số do công của Eliseu.

Sang hiệp 2, đội bóng áo sọc đỏ đen liên tục tạo sức ép lên phần sân của đại diện đến từ Tây Ban Nha. Những cố gắng của thầy trò HLV Allegri đã được đền đáp ở phút 73 với pha lập công của Pato. Trong khoảng thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được thực hiện bởi các cầu thủ 2 bên.

Với kết quả này, các cầu thủ Malaga vẫn chưa chắc chắn giành vé vượt qua vòng đấu bảng. Trong khi đó, đội chủ nhà AC Milan cũng chỉ còn xếp trên đội bóng thứ 3 Anderlecht, đúng 1 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

PSG 4 - 0 Dinamo Zagreb

Dynamo Kiev 0 - 0 Porto

Xếp hạng: 1. Porto (4 trận, 10 điểm), 2. PSG (4 trận, 9 điểm), 3. Dynamo Kiev (4 trận, 4 điểm), 4. Dinamo Zagreb (4 trận, 0 điểm)

Bảng B:

Schalke 2 - 2 Arsenal

Olympiakos 3 - 1 Montpellier

Xếp hạng: 1. Schalke (4 trận, 8 điểm), 2. Arsenal (4 trận, 7 điểm), 3. Olympiakos (4 trận, 6 điểm), 4. Montpellier (4 trận, 1 điểm)

Bảng C:

AC Milan 1 - 1 Malaga

Anderlecht 1 - 0 Zenit

Xếp hạng: 1. Malaga (4 trận, 10 điểm), 2. AC Milan (4 trận, 5 điểm), 3. Anderlecht (4 trận, 4 điểm), 4. Zenit (4 trận, 3 điểm)

Bảng D:

Man City 2 - 2 Ajax

Real Madrid 2 - 2 Dortmund

Xếp hạng: 1. Dortmund (4 trận, 8 điểm), 2. Real Madrid (4 trận, 7 điểm), 3. Ajax (4 trận, 4 điểm), 4. Man City (4 trận, 2 điểm)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.