Ai Cập vào tứ kết

18/01/2010 09:14 GMT+7

Sau Bờ Biển Ngà, Ai Cập trở thành đội bóng thứ hai giành quyền vào tứ kết CAN 2010 sau khi đánh bại Mozambique với tỷ số 2-0.

Nagy (15) ấn định chiến thắng cho Ai Cập

Sau Bờ Biển Ngà, Ai Cập trở thành đội bóng thứ hai giành quyền vào tứ kết CAN 2010 sau khi đánh bại Mozambique với tỷ số 2-0.

Chiến thắng thứ hai này cũng bảo đảm cho các nhà đương kim vô địch châu Phi ngôi vị đầu bảng A đồng thời giúp họ thiết lập kỷ lục bất bại 15 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất của lục địa đen. Kỷ lục cũ là thành tích bất bại 14 trận liên tiếp do tuyển Cameroon thiết lập trong giai đoạn 1984-1988.

Dù hai đội không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt, các pharaoh đã vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai khi hậu vệ Dario Khan, lần thứ hai đá phản lưới nhà tại giải đấu này. Khan cũng là tội đồ của Mozambique trong trận đấu với Benin vào tuần trước.

Cầu thủ dự bị Mohamed Nagy là người ấn định tỷ số cho Ai Cập bằng một cú vô-lê chân trái ở phút 80. Phát biểu sau chiến thắng, trợ lý HLV của Ai Cập, Shawki Gharib, nói rằng họ sẽ để cho các cầu thủ dự bị cơ hội ra sân trong trận đấu ở lượt cuối với Benin.

Trong trận đấu diễn ra trước đó, Nigeria đã gượng dậy sau thất bại 1-3 trước Ai Cập ở lượt đầu bằng chiến thắng sít sao 1-0 trước đội bóng còn lại trong bảng Benin. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền vệ Aiyegbeni Yakubu từ một quả penalty trong hiệp 1.

Với chiến thắng đầu tiên này, Nigeria có lợi thế lớn trong cuộc đua giành chiếc vé vào tứ kết thứ hai của bảng C. Chỉ cần hòa với Mozambique trong trận đấu vào ngày thứ tư là “Siêu đại bàng” có thể giành quyền đi tiếp. Dù thua Ai Cập 3 điểm trước khi bước vào lượt cuối ở vòng bảng, Nigeria không có cơ hội giành ngôi đầu bảng vì đã thất bại trong tay chính đối thủ này. Trong khi đó, Mozambique cần phải thắng Nigeria và hy vọng Ai Cập không để thua Benin.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.