Ai sẽ trở thành HLV mới của Bayern Munich?

Kim Chao
Kim Chao
05/11/2019 18:26 GMT+7

Bayern Munich bất ngờ sa thải chiến lược gia người Croatia Niko Kovac khiến chiếc ghế quyền lực tại sân Allianz Arena nóng hơn bao giờ hết.

Cuối tuần trước tại vòng 10 Bundesliga, Bayern Munich thảm bại 1-5 trên sân Eintracht Frankfurt. "Hùm xám" xứ Bavaria rớt xuống hạng tư trên bảng xếp hạng, ít hơn 4 điểm so với đội đầu bảng Borussia Monchengladbach. Chỉ vài giờ sau, HLV Niko Kovac bị sa thải. Dưới đây là những tên tuổi có thể đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại đội bóng chủ sân Allianz Arena.

Jose Mourinho

Mourinho đang học tiếng Đức

AFP

Tên của "Người đặc biệt" được nhắc đến đầu tiên sau khi tin ông Kovac bị sa thải. Vài ngày qua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha hẳn nhận rất nhiều cuộc gọi hỏi thăm từ bạn bè và người thân bởi hiện ông đang rất rảnh. Tuy nhiên, Ban giám đốc của Bayern Munich luôn cần đến chuyên môn hơn là một người nổi tiếng vì những chuyện bên ngoài sân cỏ, mặt khác, người Bavaria thích có một huấn luyện viên có thể nói tiếng Đức. Vì thế, thông tin Mourinho đang học tiếng Đức từ vài tháng nay khiến người ta dễ liên tưởng nhất đến chiếc ghế nóng tại Bayern Munich.

Arsene Wenger

Sau Arsenal, ông Wenger chưa muốn dẫn dắt CLB nào

AFP

Đây là tên tuổi lớn thứ hai trong số các chiến lược gia được đồn đoán sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng mới của Bayern Munich. Bên cạnh đó, HLV người Pháp nói rất tốt tiếng Đức và cũng đang tự do sau khi rời Arsenal vào năm 2018 sau 22 năm làm nghề. Vấn đề nằm ở chỗ, ông có quan tâm đến việc trở lại công tác huấn luyện?

Erik ten Hag

Erik ten Hag đang rất hạnh phúc ở Ajax

AFP

Huấn luyện viên người Hà Lan là người duy nhất trong số các ứng cử viên đang dẫn dắt một câu lạc bộ. Ông trở nên nổi tiếng khắp châu Âu vì màn trình diễn tuyệt vời của Ajax Amsterdam tại Champions League mùa giải vừa qua khi họ lọt vào đến bán kết. Ngoài ra, Erik ten Hag từng huấn luyện đội hình 2 của Bayern Munich từ năm 2013 đến 2015. Tuy nhiên, khả năng Ajax Amsterdam để vị HLV sinh năm 1970 đi giữa mùa giải là rất thấp, có lẽ Bayern Munich sẽ phải đợi đến mùa hè tới mới hy vọng có được ông.

Massimiliano Allegri

Allegri muốn nghỉ ngơi 1 năm

AFP

Ông đã rời Juventus vào mùa hè năm ngoái và cũng được xem là ít có khả năng trở thành huấn luyện viên của Bayern Munich nhất. Bởi ông từng tuyên bố cách đây vài tuần rằng "muốn nghỉ ngơi một năm". Sẽ là một cú sốc thực sự nếu Bayern Munich thuyết phục được chiến lược gia 52 tuổi này. Nên nhớ, Allegri cũng không nói được tiếng Đức.

Ralf Rangnick

Một người đa tài như Rangnick có lẽ không muốn làm HLV nữa

AFP

Huấn luyện viên 61 tuổi người Đức là một "ca" độc đáo khi ông từng kinh qua hầu hết mọi vị trí trong quản lý bóng đá. Mùa trước, ông là huấn luyện viên kiêm Giám đốc thể thao của RB Leipzig đang chơi tại Bundesliga. Tại thời điểm này, ông là Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế kiêm công tác chiêu mộ cầu thủ cho New York Red Bulls và Red Bull Brasil. Từ năm 2012, ông từng làm việc ở các vị trí khác nhau cho RB Salzburg (Áo) và RB Leipzig. Sẽ là một bất ngờ nữa nếu ông gia nhập Bayern Munich.

Flick

Ông Flick cùng Bayern Munich chuẩn bị cho vòng bảng Champions League

Reuters

Hiện tại, lựa chọn rất khả dĩ có thể nhất chỉ có thể là Flick, trợ lý của Niko Kovac. Có thể, ông sẽ tạm dẫn dắt Bayern Munich đến hết mùa giải và trở về vị trí cũ vào mùa hè 2020 nếu đội bóng chơi không thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.