Alex Ferguson: Thành công đến từ sức trẻ!

17/07/2010 09:17 GMT+7

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Alex Ferguson thừa nhận ông khá lo lắng khi nhiều trụ cột của Manchester United, vốn là thành viên của các đội tuyển chơi không thành công tại World Cup 2010, vẫn đang gặp nhiều vấn đề về tâm lý khi trở về CLB.

Sir Alex (phải) trả lời phỏng vấn trong buổi M.U ra mắt trang phục mới

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Alex Ferguson thừa nhận ông khá lo lắng khi nhiều trụ cột của Manchester United, vốn là thành viên của các đội tuyển chơi không thành công tại World Cup 2010, vẫn đang gặp nhiều vấn đề về tâm lý khi trở về CLB.

“Một hệ quả như thế này là điều tôi không mong đợi, song phải thừa nhận M.U đang có nhiều cầu thủ trở về từ World Cup với tâm trạng rất, rất thất vọng. Ví dụ như Patrick Evra, Nemanja Vidic và tất nhiên, Wayne Rooney”, ông Ferguson cho biết.

Rooney là một trong những chân sút được dự đoán sẽ chơi nổi bật nhất tại VCK World Cup 2010. Tuy nhiên những gì anh để lại chỉ là sự thất vọng khi không ghi được bàn thắng nào. Sự sa sút của Rooney là một trong những nguyên nhân góp phần khiến tuyển Anh phải sớm về nước sau vòng 1/16.

Tuy nhiên, HLV Ferguson cho rằng việc Rooney mất phong độ chỉ là tạm thời. Và anh sẽ sớm tìm lại bản năng sát thủ khi trở lại môi trường thi đấu quen thuộc ở CLB. “Rooney đã bỏ lỡ cơ hội để tỏa sáng ở sân chơi lớn như World Cup. Nhưng tôi tin rằng cậu ấy biết cách để bỏ lại điều đó sau lưng và sẽ sớm lấy lại được phong độ tốt nhất của mình”, Sir Alex nói tiếp. Bên cạnh đó, HLV Ferguson cho biết sẽ bắt đầu cải tổ đội hình M.U từ mùa giải tới bằng cách sử dụng nhiều hơn các cầu thủ trẻ vào các vị trí quan trọng. “Lịch sử chỉ ra rằng công thức thành công của M.U rất đơn giản, dựa trên các cầu thủ trẻ”, HLV Ferguson khẳng định với Guardian.

Cái tên mà ông Ferguson đặt nhiều kỳ vọng nhất trong công cuộc “trẻ hóa” sẽ là tiền đạo của tuyển Mexico mới chuyển về M.U, Javier Hernandez, một phát hiện của World Cup 2010. Các thống kê của FIFA chỉ ra rằng cầu thủ 22 tuổi này là người có tốc độ chạy nhanh nhất tại World Cup với vận tốc 32,15km/h. Ngoài ra anh cũng đã góp 2 bàn thắng cho tuyển Mexico. “Javier đã chơi rất tốt ở World Cup và làm nhiều người ngạc nhiên vì khả năng của mình. Tôi nghĩ M.U sẽ thu được nhiều lợi ích tích cực từ Javier trong mùa bóng tới” – ông Ferguson lạc quan.

Theo tờ The Mirror, kế hoạch giữ chân Rooney đang được các nhà lãnh đạo M.U đặt lên hàng đầu. Giám đốc điều hành CLB - David Gill tuyên bố sẽ có cuộc thương thảo với Rooney sau khi tiền đạo này trở về từ chuyến nghỉ mát ở Barbados. Theo đó, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” sẽ tăng mức lương cho tiền đạo 24 tuổi này lên đến 130.000 bảng/tuần (khoảng 6,24 triệu bảng/năm). Hiện tại, mức lương của cựu tiền đạo CLB Everton là 90.000 bảng/tuần (khoảng 4,32 triệu bảng/năm).

T.Nguyên

N. Chính
(Theo AP, guardian)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.