Ancelotti: “Chúng tôi muốn giành cú ăn ba”

20/07/2010 09:21 GMT+7

Nhà cầm quân người Ý mới đây đã hé lộ tham vọng được cùng Chelsea đoạt cú ăn 3 lịch sử trong mùa giải 2010-2011. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định Chelsea sẽ tiếp tục “chạy tốt” mà không cần phải có Fernando Torres

Ancelotti và các học trò đã hoàn tất cú đúp mùa 2009-2010 bằng chiếc cúp FA (trước đó đã VĐ Premier League) - Ảnh: AFP

Nhà cầm quân người Ý mới đây đã hé lộ tham vọng được cùng Chelsea đoạt cú ăn 3 lịch sử trong mùa giải 2010-2011. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định Chelsea sẽ tiếp tục “chạy tốt” mà không cần phải có Fernando Torres

Mùa giải trước, HLV Carlo Ancelotti đã giúp Chelsea đoạt được cú đúp ngay trong mùa giải đầu tiên đến sân Stamford Bridge. Nhưng điều đó vẫn chưa làm Ancelotti hài lòng và ông muốn đặt mục tiêu cao hơn trong mùa bóng sắp đến: đoạt cú ăn ba. Phát biểu trên tờ Daily Mail, vị HLV người Ý khẳng định: “Trước hết, Chelsea phải bảo vệ danh hiệu vô địch Anh. Chúng tôi muốn làm tốt hơn nữa tại Champions League. Mùa trước chúng tôi đã bị loại quá sớm. Tất nhiên, không dễ để bạn vững bước trên mọi giải đấu”.

Trong mùa hè này, Chelsea đã có nhiều sự biến động về lực lượng và chủ yếu là sự ra đi của các trụ cột tại hàng tiền vệ. Belletti sau khi hết hợp đồng đã trở về Brazil khoác áo Fluminense, Deco dù còn một năm hợp đồng nhưng cũng sắp theo chân Beletti. Michael  Ballack không được Chelsea gia hạn hợp đồng sau chấn thương tại chung kết FA Cup mùa trước cũng chuyển đến Leverkusen và Joe Cole cũng không còn là người của Chelsea. Ngoài ra, Chelsea còn bán tiền vệ Miroslav Stoch cho Fenerbahce với giá gần 5 triệu bảng.

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng cùng chiếc cúp FA, chúng tôi đã đề ra mục tiêu phải giành nốt cả danh hiệu vô địch Champions League

HLV Carlo Ancelotti

Đẩy nhiều cầu thủ đi nhưng Chelsea khá dè dặt trên thị trường chuyển nhượng. Cho đến giờ, họ mới chi chưa đến 15 triệu bảng để mua cầu thủ gồm 6,3 triệu bảng vụ mua tiền vệ Yossi Benayoun từ Liverpool, 5,4 triệu bảng mua tài năng Tomas Kalas từ Sigma Olomuc (nhưng lại cho Olomuc mượn lại) và 2,7 triệu bảng để mua thủ môn Matej Delac từ Inter Zapresic. Rõ ràng, việc đón một Benayoun về Stamford Bridge không thể bù đắp cho sự ra đi của Belletti, Ballack, Deco… Tuy nhiên, HLV Ancelotti không lo lắng đến sự thiếu hụt tại hàng tiền vệ khi cho biết sau trận thắng Crystal Palace 3-1 cuối tuần trước: “Michael Essien đã trở lại rất ấn tượng. Tôi hài lòng với đội hình hiện tại và chúng tôi không cần thay đổi nhiều. Tôi có thể gọi 4-5 cầu thủ trẻ lên đội 1. Chúng tôi có nhiều tài năng trẻ sẵn sàng thi đấu đỉnh cao”.

Trước tin đồn Chelsea sẽ mua Fernando Torres, Ancelotti tỏ ra không quan tâm: “Drogba, Kalou và Anelka sẽ trở lại CLB trong vài ngày tới. Chúng tôi còn có Daniel Sturridge, bởi vậy tôi nghĩ Chelsea không cần có thêm tiền đạo”. Điều Ancelotti lo nhất trong lực lượng của Chelsea hiện giờ là vị trí của Ashley Cole, người đang có ý định chuyển sang Real Madrid. “Tôi vẫn chưa nói chuyện với Cole. Tôi không cần nói chuyện với anh ta và anh ta cũng vậy. Đơn giản Cole là cầu thủ của Chelsea, anh đã chơi một mùa bóng tuyệt vời và sẽ là cầu thủ quan trọng của Chelsea mùa tới. 100% là như vậy”.

Liệu Ancelotti có lạc quan thái quá về sức mạnh hiện nay của Chelsea hay không khi ông không yêu cầu Abramovich bỏ tiền mua thêm cầu thủ? Tờ Guardian tin rằng Ancelotti biết ông đang làm đúng vì trước đây, Ancelotti dẫn dắt một đội bóng già yếu, thiếu hụt như Milan vô địch châu Âu 2 lần thì ông có thể hy vọng thành công tiếp với Chelsea.

Còn quá sớm để nhận xét về đối thủ tại Champions League nhưng riêng ở Premier League, Ancelotti cho rằng hai đội bóng thành Manchester (M.U và Man City) sẽ là những kẻ cạnh tranh nguy hiểm nhất. “Họ có nhiều cầu thủ giỏi và sẽ chơi tốt hơn những gì đã thể hiện mùa trước. Cần thận trọng với họ”, Ancelotti cảnh giác.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.