Anfield buồn!

30/12/2010 22:59 GMT+7

Mục tiêu tìm kiếm trận thắng thứ 5 liên tục trên sân nhà của Liverpool đã kết thúc bằng thất bại đầu tiên trước Wolverhampton (0-1) trong 27 năm qua.

Gerrard (phải) trở lại để chứng kiến Liverpool… bại trận - Ảnh: AFP

Mục tiêu tìm kiếm trận thắng thứ 5 liên tục trên sân nhà của Liverpool đã kết thúc bằng thất bại đầu tiên trước Wolverhampton (0-1) trong 27 năm qua.

Trước khi bước vào trận đấu với Wolverhampton vào rạng sáng qua, ai cũng tin Liverpool sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm để vươn lên nửa trên bảng xếp hạng khi năm 2010 khép lại. Niềm tin đó hoàn toàn có cơ sở khi Liverpool đang có trong tay chuỗi 4 trận thắng trên sân nhà còn Wolves hầu như chỉ biết thua trong những chuyến làm khách ở Premier League mùa này (1 hòa, 7 thua). Đó là chưa kể sự trở lại của Gerrard và Torres còn tiếp thêm sức mạnh cho “Đoàn quân đỏ”. Thế nhưng, sự thật lại quá phũ phàng khi Liverpool phải hứng chịu trận thua đầu tiên trước Wolves tại Anfield trong 27 năm qua.

Đúng là các cầu thủ Liverpool thiếu cảm giác thi đấu sau 18 ngày “ngồi chơi” ở Premier League vì thời tiết khắc nghiệt. Điều đó được thể hiện rất rõ qua phong độ chỉ ở mức trung bình của toàn đội, đặc biệt là sự yếu kém của Konchesky ở hàng thủ và Torres trên hàng công. Thế nên, chẳng có gì khó hiểu khi Liverpool không tạo ra được sức ép đủ mạnh để đè bẹp sự kháng cự của Wolves. Tuy nhiên, nếu dựa vào đó để đổ lỗi cho thất bại này thì không ổn, bởi dù sao Liverpool vẫn vượt trội về mọi mặt so với Wolves. Thậm chí, “Đoàn quân đỏ” đã chơi lấn lướt trong hiệp 1 và suýt mở tỷ số ngay ở phút thứ 7 trong tình huống Meireles đối mặt với thủ môn Hennessey (Wolves).

Kết quả các trận còn lại: Chelsea thắng Bolton 1-0 và Arsenal hòa Wigan 2-2. Như vậy M.U và Man City vẫn dẫn đầu với 38 điểm, Arsenal xếp thứ 3 với 36 điểm và Chelsea hạng 4 với 34 điểm.

Vấn đề lớn nhất trong thất bại này nằm ở chỗ Liverpool không tạo ra được thế trận áp đảo và liên tục nã pháo về phía khung thành của đối phương như dưới thời HLV Benitez. Có thể điều đó không giúp Liverpool giành được chiến thắng nhưng ít nhất lối chơi của họ sẽ bùng nổ và làm sôi động các khán đài. Đằng này, đó là một lối chơi vô hồn, thiếu cả sức mạnh lẫn tốc độ và cũng không có được những pha phối hợp ấn tượng. Thế là các CĐV trên sân Anfield chẳng những không có dịp để reo hò mà còn chết lặng trước bàn thua ở phút 56 khi Ward lẻn ra phía sau cặp trung vệ rồi sút chéo góc hạ gục thủ môn Reina.   

Rõ ràng Liverpool vẫn chưa tìm được sự ổn định dưới thời HLV Hodgson. Họ có thể đả bại Chelsea, Aston Villa nhưng lại dễ dàng đầu hàng trước những đối thủ khá khiêm tốn như Blackpool, Newcastle và Wolves. Tám trận thua chỉ sau 18 trận đấu đã đủ để nói lên tất cả, nhưng e rằng đó vẫn chưa phải là con số cuối cùng. Anfield không có nụ cười trong những ngày cuối năm thì chẳng có gì để hy vọng về một năm mới tốt đẹp hơn.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.