Anfield nổi sóng

24/10/2010 08:46 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Liverpool là 56%, của Blackburn là 18% và hòa là 26% Sau 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, HLV của Liverpool Roy Hodgson đã nói: “Bảng xếp hạng chẳng có ý nghĩa gì cho đến sau 10 vòng đấu”. Cuộc thư hùng với Blackburn ở Anfield là trận đấu thứ 9 của Liverpool tại Premier League và họ hiện xếp thứ hai từ dưới lên.

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Liverpool là 56%, của Blackburn là 18% và hòa là 26%

 Sau 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, HLV của Liverpool Roy Hodgson đã nói: “Bảng xếp hạng chẳng có ý nghĩa gì cho đến sau 10 vòng đấu”. Cuộc thư hùng với Blackburn ở Anfield là trận đấu thứ 9 của Liverpool tại Premier League và họ hiện xếp thứ hai từ dưới lên.

Bất chấp những tuyên bố của Roy Hodgson rằng ông có được sự ủng hộ hoàn toàn của những ông chủ mới và sẽ không bao giờ từ chức, ai cũng biết thời gian dành cho HLV người Anh đang cạn dần. Trận đấu đêm nay cũng đánh dấu màn ra mắt của John W Henry và bộ sậu thuộc tập đoàn New England Sports Ventures tại Anfield. Khởi đầu của ông Henry cũng có thể là kết thúc của Hodgson nếu ông thêm một lần nữa không thể giúp Liverpool tìm lại chiến thắng.

 
Chiếc ghế của ông Roy Hodgson ở Liverpool đang lung lay -  Ảnh: AFP

Chính vì ý nghĩa đó, Hodgson đã phải cất giữa các trụ cột Fernando Torres, Steven Gerarrd, Raul Meireles và Glen Johnson khi gặp Napoli vào giữa tuần. Tuy nhiên, những tin tức mới nhất cho thấy Liverpool đang đối mặt với một cuộc chiến trong phòng thay đồ, giữa những người ủng hộ và không ủng hộ Hodgson. Theo Daily Mail, đội trưởng Gerarrd và đội phó Jamie Carragher đã buộc phải lên tiếng yêu cầu các đồng đội hãy kiên nhẫn với cựu HLV của Fulham, ít nhất cho đến lễ Giáng sinh. Điều này xuất phát từ việc một số trụ cột khác như Torres và Pepe Reina tỏ ra nghi ngờ về năng lực chèo chống của ông Hodgson.

Dù bày tỏ sự thông cảm với những khó khăn của Hodgson, HLV của Blackburn Sam Allardyce rất muốn tận dụng cơ hội này để lật đổ Liverpool ở Anfield, điều họ chưa từng thực hiện được kể từ năm 1993. Allardyce nói với AFP: “Chúng tôi phải bảo đảm rằng mình có được màn trình diễn tốt nhất ở Anfield. Nếu có thể, chúng tôi sẽ gây khó khăn cho họ dựa vào sự thiếu tự tin của họ lúc này. Tất cả áp lực của việc tiếp quản và tiền bạc rõ ràng đã chi phối đội bóng, như nó đã tác động đến Portsmouth ở mùa trước”.

Allardyce hiện cũng đối mặt với cuộc khủng hoảng ở hàng phòng ngự. Ông sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Christopher Samba, người bị thẻ đỏ ở trận gặp Sunderland vào tuần trước trong khi nửa còn lại ở trung tâm hàng phòng ngự Ryan Nelsen cũng có khả năng vắng mặt vì chấn thương đùi. Nelsen vốn được dự kiến là át chủ bài để khống chế Torres. Sự vắng mặt bộ đôi trung vệ tốt nhất có thể làm phá sản lối chơi phòng ngự của Allardyce. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với Liverpool lúc này là các cầu thủ của họ phải đoàn kết vì một khát khao chiến thắng. Nếu không, trái với tựa đề bài hát truyền thống của Liverpool - “You’ll Never Walk Alone” (Bạn sẽ không bao giờ lẻ bước), Hodgson sẽ thực hiện chuyến hành trình rời khỏi Anfield trong cô độc.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.