Anh vất vả vào vòng chung kết

08/10/2011 23:00 GMT+7

Dẫn trước 2-0 nhưng tuyển Anh lại để đối thủ dưới cơ Montenegro gỡ hòa 2-2 trong lượt đấu áp chót bảng G rạng sáng qua. Tuy nhiên, điểm số này đủ để họ góp mặt tại VCK vào mùa hè năm sau.

Dẫn trước 2-0 nhưng tuyển Anh lại để đối thủ dưới cơ Montenegro gỡ hòa 2-2 trong lượt đấu áp chót bảng G rạng sáng qua. Tuy nhiên, điểm số này đủ để họ góp mặt tại VCK vào mùa hè năm sau.

Ashley Young và Darren Bent ghi bàn cho tuyển Anh ở phút 11 và 31. Tuy nhiên, kể từ đó bắt đầu xuất hiện sự tự mãn trong lối chơi của “Tam sư”, nhất là ở khâu phòng ngự. Điều đó khiến họ phải trả giá đắt khi Elsad Zverotic rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Montenegro ở cuối hiệp 1. Trong tình huống này, cặp trung vệ của tuyển Anh là John Terry và Gary Cahill đã mắc lỗi vị trí. Dẫu vậy, cú sốc lớn nhất cho tuyển Anh chính là chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà trung phong Wayne Rooney phải nhận ở phút 73, sau khi đá vào chân trụ của Miodrag Dzudovic từ phía sau. Báo chí Anh cho rằng Rooney đã mất bình tĩnh vì sự cố bố của mình bị bắt do liên quan tới một đường dây cá độ trước trận đấu. Tai hại hơn, ngoài việc tuyển Anh phải chơi thiếu người và bị gỡ hòa 2-2 vào phút chót (Delibasic ghi bàn cho đội chủ nhà Montenegro), việc Rooney nhận chiếc thẻ đỏ đã khiến anh vắng mặt ít nhất 1 trận ở VCK Euro tại Ba Lan và Ukraine vào mùa hè năm sau.

 
Rooney nhận chiếc thẻ đỏ tai hại - Ảnh: AFP

Sau trận đấu, HLV Fabio Capello nhìn nhận: “Rooney đã mắc sai lầm một cách ngờ nghệch. Và dù có lên tiếng xin lỗi, nhưng đó vẫn là chiếc thẻ đỏ. Tôi không hài lòng một chút nào trước tình cảnh này. Dẫu sao, đây cũng là bài học cần thiết”. Được biết, theo luật của UEFA, với chiếc thẻ đỏ này Rooney sẽ bị cấm thi đấu 1 trận, nhưng cũng có thể tăng lên 2 trận nếu Tiểu ban Kỷ luật UEFA xem xét hành vi phạm lỗi đó là cố ý. Do đó, không khí ăn mừng thành tích có mặt trở lại VCK Euro của tuyển Anh đã chùng hẳn xuống khi FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) và HLV Capello phải liên tục thanh minh nhằm làm giảm mức độ nghiêm trọng về chiếc thẻ đỏ tai hại của Rooney.

Trong khi đó, Montenegro nhờ trận hòa 2-2 trước tuyển Anh và trận Xứ Wales thắng Thụy Sĩ 2-0, đã giữ ngôi nhì bảng G để giành suất tham dự vòng play-off. 

Kết quả các trận đấu khác

Tại bảng D, tuyển Pháp dù dính bão chấn thương vẫn thắng dễ Albania 3-0 (do Malouda, Remy và Reveillere ghi bàn). Tuy nhiên, họ vẫn chưa chính thức góp mặt ở VCK vì cần phải giành thêm ít nhất 1 điểm nữa trong trận quyết đấu với đội nhì bảng Bosnia & Herzegovina (đội cũng thắng Luxembourg 5-0 ở vòng này) tại sân nhà Stade de France vào giữa tuần sau. Tại bảng A, Thổ Nhĩ Kỳ thua Đức 1-3 và để Bỉ (thắng Kazakhstan 4-1) vượt qua giành ngôi nhì bảng. Tại bảng B, Nga thắng Slovakia 1-0 và chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa trước Andorra ở lượt cuối là có mặt ở VCK. Ireland cũng sống lại hy vọng nhờ trận thắng Andorra 2-0 để leo lên vị trí nhì bảng. Tương tự là Armenia với trận thắng Macedonia 4-1. Ngoài ra, Serbia hòa Ý 1-1 cũng tìm lại hy vọng tranh suất play-off ở bảng C. Ở bảng E, Hà Lan thắng Moldova 1-0 để có trận thắng thứ 9 liên tiếp ở vòng bảng. Thụy Điển cũng thắng Phần Lan 2-1 để theo đuổi suất nhì bảng có thành tích tốt nhất góp mặt tại VCK không qua đấu play-off. Tại bảng H, Bồ Đào Nha (thắng Iceland 5-3) và Đan Mạch (thắng Đảo Síp 4-1) sẽ quyết đấu nhau ở lượt trận giữa tuần sau để tranh vé chính thức bảng này dự VCK. Ở bảng F, Hy Lạp thắng Croatia 2-0 nhiều khả năng sẽ giành suất chính thức. Còn đội ĐKVĐ Tây Ban Nha thắng CH Czech 2-0 ở bảng I.

 Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.