Áp lực chiến thắng

27/03/2010 00:24 GMT+7

Cả 3 đội Arsenal, Chelsea và Manchester United (M.U) đều thi đấu trong đêm nay, và sẽ có kẻ bị rớt lại trong cuộc đua vô địch nếu đánh mất điểm.

Tối nay, Fabregas (phải) và đồng đội gặp đối thủ khó chơi Birmingham - Ảnh: Reuters

Cả 3 đội Arsenal, Chelsea và Manchester United (M.U) đều thi đấu trong đêm nay, và sẽ có kẻ bị rớt lại trong cuộc đua vô địch nếu đánh mất điểm.

Đội đầu bảng M.U nắm thế chủ động hơn khi chỉ gặp đối thủ dưới cơ Bolton (đã thua họ 9/10 trận gặp gần đây) và lại được thi đấu trễ (lúc 0 giờ 30) sau khi đã biết được kết quả 2 trận Birmingham - Arsenal và Chelsea - Aston Villa (đều diễn ra lúc 22 giờ). Chính vì vậy, áp lực như núi sẽ đè nặng lên 2 ứng viên còn lại là Arsenal và Chelsea trong các cuộc đấu buộc phải thắng, trong khi những đối thủ như Birmingham hay Aston Villa đều không phải dễ xơi.

Arsenal sẽ trở lại nơi từng là ác mộng của tiền đạo Eduardo - sân St Andrews. Đó là nơi mà ngôi sao người Croatia gốc Brazil bị hậu vệ đội chủ nhà Birmingham, Martin Taylor, đạp gãy chân trong trận hòa 2-2 hồi tháng 2.2008 và phải nghỉ thi đấu cả năm trời. Cảm xúc kinh hoàng đến giờ vẫn còn đeo đẳng các "Pháo thủ" khi gần đây một đồng đội của Eduardo là tiền vệ trẻ Aaron Ramsey cũng gặp chấn thương tương tự, cũng vào tháng 2 (trong trận thắng Stoke City 3-1). Thế cho nên, dù đang có đà 6 trận thắng liên tiếp, HLV Arsene Wenger vẫn phải làm công tác tư tưởng nhằm ổn định tinh thần các cầu thủ trẻ, để hướng đến một mục tiêu lớn hơn: giành chiến thắng để tiếp tục đua tranh chức vô địch.

Theo HLV Wenger, có thể ông sẽ tung Eduardo ra sân ngay từ đầu, nhằm chứng tỏ rằng "nỗi ám ảnh Birmingham" đã chấm dứt. Bên cạnh đó, "kẻ thủ ác" Taylor giờ cũng không còn thi đấu tại đây vì đã chuyển đến CLB giải hạng nhất Watford trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi. Ngoài ra, tiền đạo đang đạt phong độ cao Nicklas Bendtner cũng đã bình phục chấn thương, và nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên hàng công để hợp cùng Eduardo làm 2 mũi nhọn với mục tiêu đánh phủ đầu Birmingham. Arsenal cần đánh nhanh rút gọn vì còn phải dưỡng sức cho trận chiến giữa tuần sau với Barcelona ở lượt đi tứ kết Champions League.

Trong khi đó, Chelsea giờ chỉ còn mỗi mục tiêu ở giải trong nước và đang làm tất cả để giành lại ưu thế trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, sau chiến thắng 5-0 trước Portsmouth để rút ngắn cách biệt với M.U xuống còn 1 điểm, "The Blues" lại gặp thiệt hại nặng ở hàng thủ ngay trước cuộc gặp quan trọng với Aston Villa. Theo đó, trung vệ Carvalho bị chấn thương mắt cá chân phải nghỉ 4 tuần khiến HLV Ancelotti hết sức lo lắng. Mục tiêu của Chelsea không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm, để vừa trả món nợ thua Villa (1-2) ở trận lượt đi và trên hết, thắp tiếp hy vọng đua tranh chức vô địch khi lượt đấu tới (ngày 3.4) họ sẽ hành quân đến sân Old Trafford đại chiến với M.U.

Tỷ lệ cược

* Premier League:

- Ngày 27.3, lúc 22 giờ: Birmingham - Arsenal (ESPN, VTC3 trực tiếp): Arsenal chấp 1 trái, thắng 8; Chelsea - Aston Villa (Star Sport, VTC1 trực tiếp): Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 8; Hull - Fulham: Hull chấp đồng nửa, thắng 8; Tottenham - Portsmouth: Tottenham chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9; West Ham - Stoke: West Ham chấp đồng nửa, thắng 9; Wolverhampton - Everton: Everton chấp nửa, thắng 9.

- Ngày 28.3, lúc 0 giờ 30: Bolton - M.U (ESPN, VTC3 trực tiếp): M.U chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.

* Serie A:

- Ngày 28.3, lúc 0 giờ: AS Roma - Inter Milan (HTV2 trực tiếp): Đồng banh, thắng 9.

* La Liga:

- Ngày 28.3, lúc 2 giờ: Mallorca - Barcelona (VCTV3 trực tiếp): Barca chấp 1 trái, thắng 8; 4g: Zaragoza - Valencia (VCTV3 trực tiếp): Đồng banh, thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.