Argentina có thể bị cấm tham dự Copa America Centenario 2016

31/05/2016 15:49 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Argentina vừa thực sự sốc trước thông tin tuyển quốc gia có thể bị cấm tham dự Copa America Centenario 2016.

Tờ Mundo Albiceleste hôm 30.5 cho hay Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đang đối mặt với án phạt từ phía Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) sau khi để chính phủ can thiệp vào nội bộ liên đoàn dẫn đến việc đình chỉ cuộc bầu cử vào ngày 30.7. Theo nguồn tin trên, một quyết định từ CONMEBOL sẽ được đưa ra trước thềm Copa America Centenario 2016 (diễn ra từ ngày 3 đến 26.6) và AFA có thể bị phạt 5 triệu USD cùng với việc đội tuyển quốc gia lẫn các câu lạc bộ trong nước bị cấm tham dự các giải đấu châu lục.

Đây thực sự là một tin sốc cho người mộ bóng đá Argentina nói riêng và thế giới nói chung khi sự hấp dẫn của Copa America Centenario sẽ kém trầm trọng nếu không có sự hiện diện của đội bóng đến từ xứ sở điệu nhảy Tango.

Ngoài chấn thương, Messi và các đồng đội còn đang đối mặt với nguy cơ không được tham dự Copa America 2016 REUTERS

Tuy nhiên, theo báo giới quốc tế, CONMEBOL đang rất đắn đo với quyết định cấm Argentina khỏi giải đấu Copa America Centenario 2016 tại Mỹ. Bởi không những AFA mà bản thân tổ chức đứng đầu bóng đá Nam Mỹ cũng chịu thiệt hại không nhỏ về tài chính từ sự rút lui của nhiều nhà tài trợ. Vì vậy, người hâm mộ và thành viên tuyển Argentina đang thực sự thấp thỏm chờ đợi quyết định từ phía CONMEBOL.

Lucas Biglia chia tay đội tuyển ngay trước thềm Copa America 2016 do chấn thương REUTERS

Dẫu vậy nếu tạm thoát khỏi án phạt, tuyển Argentina cũng đang đối mặt với nhiều mối lo chấn thương ở Copa America Centenario năm nay. Theo đó, với chấn thương lưng gặp phải trong trận giao hữu thắng Honduras 1-0 vào cuối tuần trước, siêu sao Lionel Messi nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt trong trận mở màn gặp ĐKVĐ Chile thuộc khuôn khổ bảng D vào ngày 6.6. Thậm chí không loại trừ khả năng ngôi sao của Barcelona không thể đến Mỹ phục vụ đội tuyển quốc gia.

Mới đây nhất, tin xấu nhân sự lại ập đến với đoàn quân của HLV Gerardo Martino khi cặp tiền vệ Lucas Biglia và Erik Lamela dính chấn thương trong buổi tập. Sau kết quả chẩn đoán, Biglia buộc phải rút lui khỏi Copa America 2016 và được thay  thế bởi tiền vệ đang chơi cho CLB Tigres (Mexico) là Guido Pizarro. Trong khi đó, Lamela phải trải qua các bài tập với hy vọng kịp hồi phục chấn thương trước thềm ngày hội bóng đá Nam Mỹ nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập giải đấu và CONMEBOL.

Tại Copa America 2016, đương kim á quân Argentina nằm cùng bảng D với Chile, Bolivia và Panama. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.