Argentina và định mệnh mang tên Messi

27/06/2016 13:30 GMT+7

'Đừng khóc cho tôi, Argentina', cổ động viên Argentina sẽ phải hát bài hát đó bao nhiêu lần nữa đây, khi Lionel Messi và đồng đội một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch.

XEM LẠI DIỄN BIẾN CHÍNH TRẬN CHUNG KẾT GIỮA ARGENTINA VÀ CHILE
3 năm liên tiếp vào đến trận chung kết của một giải đấu lớn và cũng là lần thứ 3 họ thất bại. Dường như có một lời nguyền nào đó đối với Messi cùng các đồng đội và cơn khát danh hiệu kéo dài 23 năm qua của bóng đá Argentina sẽ tiếp tục.
Trong 3 trận chung kết mà Argentina tham dự, bao gồm World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America Centenario 2016, Messi đều là niềm hy vọng số của đội nhà. Thế nhưng, theo một cách mà không ai hiểu nổi, anh đều "mất tăm" trong các trận đấu đó, để rồi "các vũ công Tango" phải nhận lấy thất bại.

tin liên quan

Sốc: Messi tuyên bố chia tay tuyển Argentina
Quá thất vọng sau khi để thua trong các loạt sút luân lưu ở trận chung kết Copa America Centenario 2016 trước Chile, tiền đạo Lionel Messi đã tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina.
Trong sự nghiệp của mình, Messi đã sưu tập đầy đủ các danh hiệu cá nhân và ở cấp CLB. Nhiều người cho rằng tiền đạo 28 tuổi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để trở thành vĩ đại, thành huyền thoại, Messi vẫn cần có những danh hiệu với đội tuyển quốc gia.
Trong các trận chung kết World Cup 2014 và Copa America 2015, người ta có thể thông cảm cho Messi. Bởi ở chung kết World Cup 2014, tiền đạo này phải đối đầu với một đội tuyển Đức đang trong giai đoạn chín muồi về phong độ. 
Tiếp đó, ở trận chung kết Copa America hồi năm ngoái, Messi và các đồng đội đã phải đối đầu với sức ép rất lớn từ đám đông cổ động viên đội chủ nhà Chile có mặt trận sân vận động quốc gia ở thủ đô Santiago.
Messi sút hỏng quả luân lưu đầu tiên của Argentina Reuters
Thế nhưng, trong trận chung kết Copa America Centenario 2016 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, các CĐV Argentina khó mà tha thứ cho Messi. Bởi đó là trận đấu diễn ra trên đất Mỹ và Chile cũng phải chịu áp lực không kém khi đang là đương kim vô địch. Bản thân tiền đạo của Argentina cũng có phong độ tốt khi ghi được 5 bàn và có 4 pha kiến tạo trong 4 trận đấu. 
Thế nhưng, Messi một lần nữa "im hơi lặng tiếng" trong suốt 120 phút của trận chung kết. Lần này, anh thậm chí còn làm mọi việc tồi tệ hơn so với trận chung kết cách đây 1 năm khi sút hỏng một quả luân lưu.
Messi một lần nữa mờ nhạt trong trận đấu tranh ngôi vô địch của Argentina Reuters
Những fan cuồng của Messi có thể đổ lỗi cho Marcos Rojo, người đã có pha vào bóng không cần thiết với Arturo Vidal để phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi mà Argentina đang có lợi thế hơn người. Họ có thể đổ lỗi cho Gonzalo Higuain, người có cơ hội không thể tốt hơn sau sai lầm của Gary Medel nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác...
Nhưng bản thân Messi thì sao? Tại sao trong các trận đấu quyết định ngôi vô địch của Argentina thì anh lại đánh mất khả năng thiên tài của mình? Câu hỏi này có lẽ ngay cả Messi cũng khó mà trả lời. Có lẽ đó đã là định mệnh của tuyển Argentina và có lẽ là cả Messi. Phải chăng, đó cũng là lý do khiến Messi quyết định chia tay đội tuyển Argentina?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.