Arsenal 2-0 Bayern: Bất ngờ phút cuối

21/10/2015 06:12 GMT+7

(TNO) Arsenal đã thắp lại tia hy vọng ở đấu trường Champions League sau trận đấu thứ 3 ở bảng F với Bayern Munich diễn ra rạng sáng nay 21.10 (giờ VN).

(TNO) Arsenal đã thắp lại tia hy vọng ở đấu trường Champions League sau trận đấu thứ 3 ở bảng F với Bayern Munich diễn ra rạng sáng nay 21.10 (giờ VN).

Cech chơi lên đồng trong lần bắt chính cho Arsenal ở Champions League - Ảnh: Reuters
Thất bại trong hai trận ra quân tại bảng đấu này trước Dinamo Zagreb và Olympiakos khiến Arsenal không còn đường lùi khi buộc phải thắng ở lượt đấu thứ ba. Cái khó nhất của họ chính là đối thủ, "gã khổng lồ" xứ Bavaria.
Ai cũng biết Bayern Munich mạnh thế nào, chơi bóng ra sao và có những thành tích gì. Nhà vô địch châu Âu năm 2013 vừa lập thành tích thắng liên tục 9 trận mở màn ở Bundesliga, họ cũng toàn thắng cả hai trận đấu đầu tiên ở bảng đấu này một cách dễ dàng trước những đối thủ mà Arsenal phải chịu thua.
Với tâm thế đó, không ai dám nghĩ Arsenal sẽ giành thắng lợi trước Bayern Munich hay chí ít sẽ chơi một trận ra trò trước "Hùm xám" dù Arsenal cũng từng "chơi ra trò" trước Manchester United khi đè bẹp "Quỷ đỏ" đến 3-0 ở giải đấu quốc nội.
Thủ môn Neuer đấm hụt bóng tạo điều kiện cho Giroud mở tỷ số - Ảnh: Reuters
Nhưng 50.000 khán giả đến sân Emirates đã thấy một Arsenal rất khác. Đúng như lời HLV Wenger "hứa" trước trận, "The Gunner: chơi đôi công trước một đối thủ là chuyên gia tấn công như Bayern Munich.
Thủ môn Peter Cech trong lần đầu tiên bắt chính cho Arsenal ở đấu trường châu Âu đã chứng tỏ sự dày dạn kinh nghiệm của anh hữu dụng hơn nhiều so với Ospina, người bắt chính ở hai trận đầu tiên và mắc nhiều sai lầm.
Lối chơi tấn công của cả hai đội bóng khiến đêm qua là show diễn của hai thủ môn tiếng tăm. Nếu như Cech chơi chắc chắn và tỉnh táo khi cản phá được những pha uy hiếp từ Alcantara hay Vidal thì Manuel Neuer với phản xạ cực tốt cùng với sự lì lợm đã từ chối những cơ hội mười mươi của Ozil hay Theo Walcott.
Neuer đẩy được bóng nhưng không cứu được bàn thua cho Bayern ở phút cuối - Ảnh: Reuters
Hai "siêu nhân" trong khung thành này đã đưa hiệp một gay cấn và hấp dẫn đến tỷ số 0-0, một tỷ số lạnh lùng nhưng không nhàm chán như chính nó.
Hiệp hai tiếp tục chứng kiến thế trận tấn công liên hồi giữa hai đội bóng mà vai chính vẫn là hai thủ môn này. Trong khi HLV Guardiola quyết định rút Alonso và Vidal ra thì ông Wenger cũng tung Giroud và Chamberlain vào sân đem lại sức tấn công mới cho cả hai.
Nhưng cho dù hàng công có cố gắng cách mấy, hai thủ môn ở hai đầu sân bóng vẫn miệt mài lao động khiến các đồng nghiệp nản đến nao lòng.
Tuy nhiên, khi người ta tưởng như trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì... Neuer đã lên tiếng.
Bayern Munich đã nếm thất bại đầu tiên ở bảng đấu này - Ảnh: Reuters
Từ pha bóng cố định ở phút 77, bóng được tạt vào vòng cấm, khu vực kiểm soát của Neuer. "Quả bóng vàng FIFA World Cup 2014" lao ra đấm bóng... hụt và bóng bật vào người Giroud đi luôn vào lưới Bayern Munich trong sự sững sờ của cả sân Emirates.
Arsenal đã mở tỷ số theo cách mà họ không ngờ nhất, nhưng bất ngờ nhiều hơn vẫn là các cầu thủ Bayern Munich, những người không nghĩ rằng Neuer mắc sai lầm. Nhưng như HLV Wenger nói trong cuộc họp báo trước trận, "Ai cũng mắc sai lầm", và Neuer cũng không là ngoại lệ.
Bayern Munich bỗng nhiên run rẩy và họ tiếp tục mắc sai lầm ở phút 90+4 khi để mất bóng quá nguy hiểm trước khung thành. Bellerin tạt bóng đẹp để Ozil đệm bóng vào khung thành trống. Neuer chạy về gần như kịp lúc và nhoài người đẩy bóng ra khỏi khung thành nhưng anh chỉ qua mắt được trọng tài chính chứ không qua mắt được ông "vua áo đen" đứng sát khung thành.
Bóng đã lăn qua vạch vôi khung thành và Arsenal đã ấn định được chiến thắng 2-0 ở những giây cuối cùng của trận đấu, thắp lên tia hy vọng đi tiếp ở Champions League với 3 điểm đầu tiên và vị trí thứ 3 trên bảng F.
Ở trận đấu cùng giờ, Olympiakos xuất sắc thắng Dinamo Zagreb trên sân đối phương để chiếm lấy vị trí thứ hai với 6 điểm cùng với Bayern.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.