Arsenal 3-3 Fulham: "Pháo thủ" vuột ăn phút cuối!

10/11/2012 23:57 GMT+7

(TNO) Arsenal và Fulham đã cống hiến cho người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh một trận derby thành London đầy kịch tính, với những cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở cho đến phút cuối cùng.

(TNO) Tối 10.11 (giờ VN), Arsenal và Fulham đã cống hiến cho người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh một trận derby thành London đầy kịch tính, với 6 bàn thắng được ghi và chia đều cho cả hai đội.

>> HLV Wenger “xấu hổ” về cú siêu lội ngược dòng của Arsenal
>> Arteta giải cứu Arsenal
>> Arsenal nhờ huyền thoại điền kinh Michael Johnson chỉ giáo

 
Giroud (áo đỏ) đánh đầu cực mạnh và chính xác đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0 - Ảnh: Reuters

Hiệp 1 của trận derby thành London có đến 4 bàn thắng và được chia đều cho cả 2 đội khách lẫn chủ nhà. Arsenal sớm vượt lên 2-0 nhưng những phút lơ là sau đó đã khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn gỡ của bên phía đội khách Fulham.

Fulham chưa từng thắng trên sân của Arsenal, tuy nhiên đội bóng này lại khởi đầu vô cùng tự tin. Đội khách sẵn sàng dâng cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4 khán giả tại Emirates đã phải giật mình ở tình huống đầu tiên Fulham bắn phá.

Nhưng, Arsenal lại là đội vượt lên dẫn bàn và không chỉ một lần. Từ đã quá phạt góc (phút 11) của Theo Walcott, tân binh của Arsenal Olivier Giroud đã có pha di chuyển đón vị trí tốt để đánh đầu tung lưới của đội khách.

Bàn thua thứ 2 của Fulham cũng đến khá bất ngờ (phút 23), ngay vào thời điểm Fulham đang chơi hưng phấn và chiếm lĩnh thế trận.

 
Arsenal tiếp tục dẫn Fulham (2-0) sau bàn thắng của Podolski - Ảnh: Reuters

Từ một pha quyết tâm băng lên giành bóng từ chân hậu vệ đội khách, Arteta tiến xuống sát đường biên ngang và tung ra đường chuyền cắt mặt thuận lợi cho Podolski băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên thành 2-0.

Cả hai bàn thua của Fulham đều xuất phát từ những sai lầm đáng trách của hàng thủ. Song, phía phòng ngự của Arsenal cũng không hơn.

Vượt lên dẫn 2-0 quá sớm đã khiến các "Pháo thủ" chơi chùng xuống... sớm và trong 2 thoáng mất tập trung của hàng thủ Arsenal, Fulham đã gỡ hòa 2-2.

Từ pha đá phạt góc bên hành lang cánh phải (phút 29), Berbatov đánh đầu tung lưới của Mannone. Một tình huống sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà khi không có một hậu vệ nào đeo bám Berbatov và thủ thành Mannone cũng không đưa ra được các phản ứng phòng vệ cần thiết.

 
Berbatov đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Fulham - Ảnh: AFP

Bàn rút ngắn tỷ số của Berbatov khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn với thế trận đôi công của hai đội.

Tuy nhiên, khi mà người hâm mộ Arsenal đang nghĩ đến một kết cục có lợi cho đội nhà trong hiệp 1, thì một lần nữa Berbatov lại tỏa sáng. Chân sút người Bulgaria đã có pha thoát xuống phá bẫy việt vị thông minh và tung ra đường chuyền ngược lên phía trên để Kacaniklic băng vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà để cân bằng tỷ số 2-2.

 
Kacaniklic bật cao và đánh đầu san bằng tỷ số 2-2 cho Fulham - Ảnh: AFP

Trong tình huống san bằng 2-2, thủ môn Mannone một lần nữa mắc lỗi khi phán đoán sai đường bóng, nên sau đó đã phản ứng chậm chạp trong pha đẩy phá bóng cuối cùng.

 
Berbatov (9) sút thành công quả penalty đưa Fulham vượt lên dẫn Arsenal 3-2 - Ảnh: AFP

Hiệp 2 tiếp tục là một hiệp đấu đầy hấp dẫn. Fulham là đội vượt lên dẫn trước (3-2) với quả đá phạt đền của Berbatov (phút 65), sau khi Arteta phạm lỗi đẩy người Ruiz trong vòng cấm.

Nếu như bên phía Fulham, Berbatov là cầu thủ chơi tỏa sáng nhất thì phía bên chủ nhà Arsenal, Giroud chính là người đối xứng. Chính tiền vệ người Pháp đã san bằng 3-3 bằng cú đánh đầu.

 
Giroud đánh đầu san bằng tỷ số 3-3 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Sau pha dứt điểm trúng cột dọc, Giroud lại có cơ hội khi Walcott nhận bóng và tạt trở lại trung tâm vòng cấm để anh thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Mark Schwarzer.

 
Arteta (giữa) tiếc nuối sau khi sút hỏng quả 11m cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Tưởng chừng Arsenal sẽ giành được trọn 3 điểm từ trận đấu này khi ở phút bù giờ cuối cùng "Pháo thủ" được hưởng một quả penalty, nhưng Arteta lại không thắng được thủ thành Schwarzer.

Để cho Fulham cầm hòa 3-3 tại Emirates, Arsenal tiếp tục đứng ngoài vị trí top 4, xếp vị trí thứ 7, cùng được 16 điểm như Fulham.

Kết quả

Southampton - Swansea City: 1-1

Reading - Norwich: 0-0

Everton - Sunderland: 2-1

Arsenal - Fulham: 3-3

Stoke City - Queens Park Rangers: 1-0

Wigan - West Brom: 1-2

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.